Tin tức - sự kiện
Sự hài lòng của người bệnh nội trú ngày được nâng cao trong quý III- năm 2017
Ngày đăng: 27/11/2017 | 14:32   Số lần xem:  40
Thực hiện theo quyết định số 2151/QĐ-BYT ban hành Kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí đã thường xuyên rà soát, cải tiến chất lượng nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất. Để đánh giá sự hài lòng người bệnh, bệnh viện triển khai khảo sát sự hài lòng người bệnh nội trú theo quý. Trong quý III năm 2017, qua khảo sát tại 21 khoa lâm sàng với 133 người bệnh cho thấy sự hài lòng người tăng và cao hơn so với quý II năm 2017.

         Trong quý III năm 2017, trong 5 lĩnh vực đánh giá thông qua khảo sát sự hài lòng của người bệnh thì lĩnh vực khảo sát về Thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế” đạt mức cao nhất là 98,1% tăng 1.3% so với quý II năm 2017. Thông qua các buổi tập huấn từ thái độ, nét mặt, ánh mắt cho đến cách chào hỏi, cách xin lỗi, cách cảm ơn, cách lắng nghe khi giao tiếp với người bệnh trong quá trình tiếp đón, khám và điều trị mà sự hài lòng của người bệnh được nâng cao. Đội ngũ nhân viên y tế luôn được đào tạo liên tục, đào tạo chuyên sâu, không ngừng giao lưu, học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn. Để lắng nghe phản hồi từ phía người bệnh, hội đồng người bệnh được duy trì hàng tuần tại các khoa và hàng tháng ở cấp bệnh viện. Qua đó nắm bắt tâm tư nguyện vọng, phản ánh từ phía của người bệnh và người nhà người bệnh để có những điều chỉnh kịp thời… Bên cạnh đó, việc khảo sát người bệnh ở 4 lĩnh vực đều ở mức cao: Kết quả cung cấp dịch vụ là 97,46%, Sự minh bạch trong thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị đạt 96,4%, Khả năng tiếp cận là 96.24% và về cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ người bệnh 92.7%. Qua đó có thể thấy tất cả 5 lĩnh vực đánh giá sự hài lòng người bệnh nội trú đều đạt trên 90% và đều tăng ở tất cả các chỉ số so với quý II năm 2017.
         Tuy nhiên trong quá trình chăm sóc, phục vụ người bệnh còn một số tồn tại như trong giao tiếp, ứng xử, giải thích về tình trạng bệnh, quyền lợi và chế độ cho người bệnh. Bệnh viện cảm ơn và lắng nghe những ý kiến đóng góp từ phía người bệnh và người nhà người nhà người bệnh. Việc khảo sát sự hài lòng người bệnh sẽ được bệnh viện duy trì và thực hiện hàng quý từ đó tìm ra những mặt cần khắc phục để bệnh viện không ngừng thay đổi, hoàn thiện với mục tiêu “Tất cả vì sự hài lòng người bệnh”.

Một số hình ảnh: 


Cán bộ Phòng Quản lý chất lượng tiến hành khảo sát sự hài lòng người bệnh nội trú 
 
 
 
© Copyright 2011 Uong Bi Viet Nam – Sweden Hospital.
Địa chỉ: Đường Tuệ Tĩnh, Phường Thanh Sơn, Thành phố Uông Bí, Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại: 0333.854037- 0333.854038 *Fax: 0333.854190
Email: bvub.qn@gmail.com