Khảo sát hài lòng để kịp thời nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của khách hàng, để cải tiến chất lượng đáp ứng sự mong mỏi, nhu cầu của họ là công việc được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ quan tâm. Với ý nghĩa đó, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí coi khảo sát hài lòng người bệnh là công việc thiết yếu được thực hiện hàng quý và đột xuất khi cần. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay phải thực hiện song song 2 nhiệm vụ khám chữa bệnh và phòng chống dịch thì việc khảo sát hài lòng người bệnh là vô cùng cần thiết.
Để phòng, chống dịch Covid - 19 Bệnh viện nghiêm túc thực hiện các biện pháp: Không đón khách đến thăm người bệnh, hạn chế người nhà ở lại Bệnh viện chăm sóc người bệnh, người bệnh thực hiện sinh hoạt tại “buồng bệnh”, hạn chế và giữ khoảng cách khi tiếp xúc… Điều này khiến người bệnh, người nhà người bệnh bị hạn chế khi sinh hoạt trong Bệnh viện. Do đó Bệnh viện tiến hành khảo sát nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và khó khăn của người bệnh trong giai đoạn hiện nay để kịp thời hỗ trợ, cải tiến.
Hoạt động chăm sóc điều trị tại Bệnh viện trong mùa dịch
Hoạt động chăm sóc điều trị tại Bệnh viện trong mùa dịch
Nhân viện y tế chụp X-Quang tại giường cho người bệnh
Nhân viên y tế cung cấp suất ăn cho NB, NNNB đến từng giường bệnh
Trong tuần qua Bệnh viện đã khảo sát 117 người bệnh, người nhà người bệnh nội trú đang điều trị tại 23 khoa, phòng của Bệnh viện, tỷ lệ hài lòng của người bệnh đạt 98,65%, điểm hài lòng trung bình chung là 4,75/5 điểm. Bên cạnh đó bệnh viện cũng nhận được 46 ý kiến khen thái độ phục vụ tận tình, chu đáo của nhân viên y tế bệnh viện. Hầu hết người bệnh, người nhà được khảo sát khen và ủng hộ bệnh viện thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid - 19 giúp họ yên tâm khi nằm viện. Không thể trích dẫn hết, xin trích dẫn một số ý kiến của người bệnh đã được ghi nhận trong quá trình khảo sát:
- Bà Bùi Thùy Hương (Đông Triều) điều trị tại khoa Tai Mũi Họng chia sẻ: “Việc phòng dịch là cần thiết, nên làm. Tôi ủng hộ bệnh viện làm chặt chẽ, không được để sơ hở một khâu nào”.
- Ông Nguyễn Văn Núi, Bà Phạm Thị Tuy (Đông Triều) đang điều trị, có người nhà đang điều trị tại khoa Ngoại Thận – Tiết niệu cũng chia sẻ “Tình hình dịch bệnh rất phức tạp mà bệnh viện lại là nơi nguy cơ lây lan cao nên phải áp dụng nghiêm chặt chẽ như thế, tôi rất ủng hộ” “Bệnh viện làm nghiêm cách ly thế này là rất đúng, rất tốt cho bệnh nhân”
- Ông Vinh (Uông Bí) đang điều trị tại khoa Ngoại Tổng hợp nhận xét “Cách ly tuyệt đối thế này rất yên tâm, yên tâm hơn cả ở nhà”
- Người nhà ông Lực (Đông Triều) đang điều trị tại khoa Nội Thận- Tiết niệu – Hô hấp cảm động chia sẻ “Bác sỹ Thao, Bác sỹ Đại rất tận tình, không coi nhà tôi là người bệnh mà coi như là người nhà, tôi rất ấm lòng”.
Khoa Hồi sức tích cực Nội không có người nhà, toàn bộ việc chăm sóc người bệnh đều do nhân viên y tế thực hiện
Bệnh viện sắp xếp giường bệnh đảm bảo mỗi người bệnh cách nhau tối thiểu 2 mét
- Ông Cừ (Mạo khê) đang điều trị tại khoa Nội Tim mạch chia sẻ “Mặc dù không được người nhà chăm sóc vì dịch bệnh nhưng bù lại thấy rất yên tâm khi bệnh viện kiểm soát chặt chẽ người ra vào trong thời điểm dịch bùng phát. Và tất nhiên khi người nhà không được vào chăm sóc thì nhân viên khoa sẽ vất vả hơn, khi tôi cần hỗ trợ gọi là các cô sang ngay. Căng tin phục vụ đồ ăn ở mức độ bình thường nhưng vì số lượng đông nên được như vậy cũng là tốt”.
Và người bệnh cũng góp ý về dịch vụ cung cấp suất ăn trong Bệnh viện. Công ty cổ phần Dinh dưỡng Hoàng Gia – Đơn vị cung cấp suất ăn cần liên tục thay đổi món ăn phù hợp và chất lượng hơn để người bệnh được hài lòng, thoải mái khi điều trị tại Bệnh viện.
Trước những ý kiến đóng góp, Bệnh viện cảm ơn sự đồng hành của người bệnh, người nhà người bệnh và ghi nhận những góp ý, những phản hồi để cùng các đơn vị trong Bệnh viện cải tiến chất lượng dịch vụ giúp người bệnh hải lòng và an tâm hơn khi lựa chọn Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí là địa chỉ để chăm sóc sức khỏe.