Bác sĩ cho cháu hỏi khi đi sinh cần mang theo những gì cho mẹ và bé khi vào phòng mổ ạ? Khi bé được sinh ra thì kẹp rốn rồi có phải mua băng rốn nữa không? Và có phải mua sữa non không hay bệnh viện sẽ cấp?... (05/03/2024)
Trả lời:
Chào bạn! Xin thông tin lại với bạn như sau: Khi vào phòng mổ, bạn chuẩn bị cho bé khăn/chăn ủ, tã quấn, tã dán sơ sinh, lót phân su, mũ thóp, áo, bao chân tay; Và bỉm cho mẹ ( khoảng 2-3 miếng). Trước khi vào phòng mổ gia đình sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn cụ thể những đồ cần chuẩn bị cho mẹ và bé bạn nhé...
Xin chào bác sĩ, sắp tới em dự định sinh tại Bệnh viện. Bác sĩ cho em hỏi Bệnh viện có áp dụng phương pháp da kề da và kẹp dây rốn chậm ngay sau sinh không? (25/05/2022)
Trả lời:
Xin chào bác sĩ, sắp tới em dự định sinh tại Bệnh viện. Bác sĩ cho em hỏi Bệnh viện có áp dụng phương pháp da kề da và kẹp dây rốn chậm ngay sau sinh không?
Bác sĩ cho em hỏi em sắp sinh em bé và có mắc virus Viêm gan B. Ở Bệnh viện có huyết thanh viêm gan B cho trẻ sau sinh không ạ?... (10/03/2022)
Trả lời:
Chào bạn, tại Bệnh viện, tất cả trẻ sinh ra đều được tiêm phòng vắc xin viêm gan B. Đặc biệt với trẻ có mẹ mắc viêm gan B thể hoạt động (thể phát triển) hay thể không hoạt động cũng sẽ được tư vấn tiêm phòng 2 mũi: Vắc xin viêm gan B (miễn phí) và kháng huyết thanh viêm gan B...
Cho em hỏi em bị tắc tia sữa 3 hôm rồi đi thông tia sữa có nhanh không? Em sinh được 3 tháng rồi và bị tắc sữa đã 3 ngày. (16/12/2020)
Trả lời:
Chào bạn. Tuỳ từng trường hợp các bác sĩ có thể tư vấn bạn làm siêu âm xem có khối áp xe không. Nếu có bạn sẽ được tư vấn điều trị khối áp xe. Nếu không có khối áp xe, bạn sẽ được tư vấn điều trị tắc tia sữa bằng phương pháp Y học cổ truyền, cụ thể là áp dụng phương pháp châm cứu bạn nhé...
Xin chào bác sĩ! Tôi muốn cắt bao quy đầu nên muốn hỏi quy trình và phòng nào của bệnh viện có thể khám và thực hiện phẫu thuật cho tôi? (03/08/2022)
Trả lời:
Chào bạn! Hẹp bao quy đầu có thể gặp ở mọi lứa tuổi, từ trẻ nhỏ tới người lớn. Khi bị hẹp bao quy đầu, bạn nên đến phòng khám Ngoại thận, tiết niệu- Nam học để bác sĩ khám và tư vấn cụ thể cho bạn...
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người online: 242
  • Tổng truy cập: 19.368.171
Khảo sát hài lòng người bệnh qua điện thoại
Cập nhật: 23/07/2021
Lượt xem: 4.382
Khảo sát hài lòng người bệnh nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của “khách hàng” từ đó cải tiến chất lượng; đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Hoạt động này được Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí quan tâm thực hiện hàng quý hoặc đột xuất khi cần.

Gần 2 năm qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cơ sở y tế đã và đang nỗ lực từng ngày vừa thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid -19 vừa khám, cấp cứu, chăm sóc, điều trị người bệnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ kép, đây thực sự là thách thức đối với các Bệnh viện. Với mục tiêu đảm bảo an toàn cho người bệnh, người nhà người bệnh, từ đầu năm 2020 đến nay bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí nghiêm túc duy trì các biện pháp phòng chống dịch như: Không đón khách đến thăm người bệnh, hạn chế người nhà ở lại chăm sóc, 100% người bệnh và người chăm sóc được thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, triển khai toàn diện các biện pháp phục vụ người bệnh ngay tại buồng điều trị… Điều này làm người bệnh, người nhà người bệnh bị hạn chế khi sinh hoạt trong Bệnh viện. Hiểu được khó khăn của người bệnh, Bệnh viện tiến hành khảo sát nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người bệnh trong giai đoạn hiện nay để kịp thời hỗ trợ, cải tiến.

 

Khảo sát hài lòng người bệnh qua điện thoại


Điền phiếu sau khi khảo sát người bệnh

Quý II năm 2021, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã tiến hành khảo sát hài lòng người bệnh điều trị nội trú xuất viện trong vòng 1 tuần. Thông qua hình thức khảo sát gọi điện thoại cho người bệnh hoặc người nhà chăm sóc tại bệnh viện, theo mẫu “Phiếu khảo sát hài lòng người bệnh qua điện thoại” do Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế cùng Trung tâm Sáng kiến Việt Nam phối hợp biên soạn năm 2017.  Hình thức này ưu việt hơn các hình thức khảo sát khác, người bệnh không còn tâm lý lo lắng, ngần ngại trước nhân viên y tế, họ dễ dàng tương tác, góp ý những vấn đề chưa tốt tại bệnh viện.

Qua 1 tuần triển khai, Bệnh viện đã khảo sát được 109 người bệnh nội trú xuất viện tại 22 khoa lâm sàng, hầu hết người bệnh, người nhà người bệnh đều đánh giá cao chất lượng dịch vụ mà bệnh viện cung cấp, đặc biệt là tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế trong giai đoạn hiện nay vừa điều trị người bệnh vừa chống dịch rất thân thiện... Người bệnh Bùi Văn Q., 77 tuổi, điều trị tại khoa Nội tiết: “Tinh thần, thái độ phục vụ rất tốt (Bác sỹ Dũng, Bác sỹ Yến, Điều dưỡng Hương). Viện phí được thanh toán tận khoa, minh bạch, rõ ràng. Người bệnh, người nhà ở lại chăm được làm xét nghiệm Covid-19 như vậy có thể loại trừ được ca bệnh Covid-19, rất yên tâm”.

Người bệnh Nguyễn Thị B., 67 tuổi, khoa Ngoại Thận - Tiết niệu thì nói: “Nhân viên y tế rất chu đáo, thân thiện. Khẩu phần ăn hợp với bệnh tăng huyết áp của tôi, ở đây tôi được ăn đúng giờ, tốt hơn ở nhà. Bệnh viện quản lý chặt để phòng dịch là rất tốt.”

Ngoài ra, mẹ các bệnh nhi, các sản phụ khen và cảm ơn Khoa, cảm ơn Bệnh viện: “Các bác ấy tốt lắm, chia sẻ khó khăn với chúng tôi, gửi quà nhưng các bác ấy không nhận.” - tâm sự của chị Nguyễn Thị M., 32 tuổi, khoa Điều trị theo yêu cầu. Mẹ bé Ngô Ánh D., 01 tuổi, khoa Nhi cũng gửi lời cảm ơn: “Các cô ở đây rất chu đáo, hướng dẫn em cách chăm sóc con (cách lau người khi sốt, cách cho uống nước oresol,…), khi ra viện hướng dẫn cách theo dõi con ở nhà rất chu đáo”.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng nhận được sự cảm thông, chia sẻ khó khăn, vất vả của người bệnh, người nhà người bệnh với đội ngũ nhân viên y tế bệnh viện: “Nhân viên y tế rất vất vả, phải làm việc nhiều hơn vì một số phải đi chi viện cho Bắc Giang nhưng phục vụ người bệnh rất tốt.”- Bác Bùi Văn Q., 77 tuổi, khoa Nội tiết. Người nhà người bệnh Đặng Thị Đ., 65 tuổi, khoa Nội Tim mạch cho biết: “Khó khăn khi không được người nhà chăm sóc nhưng bù lại nhân viên y tế rất nhiệt tình, có vấn đề gì cần hỏi han nhân viên y tế tư vấn, hướng dẫn đầy đủ. Không được vào chăm sóc nhưng vẫn gửi được đồ tiếp tế cho người bệnh nên yên tâm.”

Đợt khảo sát cũng ghi nhận một số ý kiến góp ý của người bệnh về chất lượng bữa ăn, cơ sở vật chất hay một số hạn chế trong việc tư vấn, giải thích cho người bệnh… Qua góp ý, Bệnh viện sẽ tiến hành tìm hiểu nguyên nhân và triển khai các giải pháp can thiệp nhằm cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh tốt hơn.

Kết quả cụ thể, Tỷ lệ hài lòng của người bệnh về 6 lĩnh vực khảo sát đều trên 94%, trong đó cao nhất là lĩnh vực Kết quả cung cấp dịch vụ, đạt 97,71%. Tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh là 96,25%, điểm hài lòng trung bình chung đạt 4,42/5 điểm.

 

Tỷ lệ hài lòng của NB về các lĩnh vực khảo sát


Điểm hài lòng trung bình của NB đánh giá về các lĩnh vực khảo sát theo thang điểm bậc thang chất lượng

Để đạt được những thành quả trên, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí xin cảm ơn sự tin tưởng và đồng hành của người bệnh, người nhà người bệnh trong suốt thời gian qua đã luôn động viên, chia sẻ cùng nhân viên y tế vượt qua những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh cũng như phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo an toàn cho người bệnh, an toàn cho nhân dân. Trong thời gian tới Bệnh viện sẽ tiếp tục cố gắng duy trì hoạt động lấy ý kiến người bệnh, người nhà người bệnh cũng như triển khai các giải pháp khác nhằm kịp thời tiếp thu các ý kiến góp ý để phát huy những thế mạnh và can thiệp cải tiến chất lượng những mặt còn hạn chế trong cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân, hướng tới mục tiêu “Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh”.
 

Các bài viết khác
Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý điều dưỡng với đoàn công tác Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà – tỉnh Hưng Yên(0 lượt xem)Cứu sống bé sinh non ngôi ngang sa tay nặng 970 gram(93 lượt xem)Hiệu quả mô hình “Chăm sóc người bệnh theo đội”(64 lượt xem)Yêu cầu báo giá túi máu ba 250ml ngày 24/5/2024(22 lượt xem)Ngày thế giới phòng chống tăng huyết áp 17/5(144 lượt xem)Yêu cầu báo giá linh kiện thay thế, sửa chữa máy tiệt khuẩn ngày 16/5/2024(112 lượt xem)Người phụ nữ suýt tử vong do tự dùng thuốc phá thai tại nhà(395 lượt xem)Cảm xúc của sinh viên người Lào sau khi điều trị tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí(175 lượt xem)Thư mời chào giá dịch vụ hút, vận chuyển và xử lý chất thải bể lắng mỡ, bể tự hoại/bể phốt ngày 15/5/2024(37 lượt xem)Phẫu thuật khắc phục dị tật dính bìu – dương vật cho trẻ em(88 lượt xem)Chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Tháng công nhân và những giọt máu hồng – hè năm 2024”(79 lượt xem)Đốt rác bằng xăng hai người đàn ông bị bỏng nặng(127 lượt xem)Nghề điều dưỡng và những hy sinh thầm lặng(128 lượt xem)Hội nghị triển khai công tác thi đua khen thưởng năm 2024 Khối thi đua các Bệnh viện(89 lượt xem)Yêu cầu báo giá quà tặng cho người hiến máu tình nguyện ngày 10/5/2024(64 lượt xem)Yêu cầu báo giá số 45-VTTBYT vật tư thay thế phục vụ bảo dưỡng trang thiết bị y tế năm 2024(153 lượt xem)Yêu cầu báo giá thuê đơn vị định giá tài sản thanh lý ngày 8/5/2024(38 lượt xem)Tự đắp lá trị đau lưng: Không đỡ đau mà còn bị bỏng da(106 lượt xem)Người đàn ông phản vệ độ II sau khi tự mua thuốc đau xương khớp về uống(138 lượt xem)Thông báo chương trình phối hợp với chuyên gia Bệnh viện NEVERS - Cộng hoà Pháp từ ngày 10 đến ngày 15/5/2024(31 lượt xem)Yêu cầu báo giá bảo trì, bảo dưỡng trang thiết bị, máy móc ngày 6/5/2024(80 lượt xem)Yêu cầu báo giá máy in barcode, đầu đọc barcode ngày 6/5/2024(85 lượt xem)Yêu cầu báo giá số 42/VT-TBYT bầu khí dung cho thở máy(64 lượt xem)Yêu cầu báo giá số 41/VT-TBYT dụng cụ vành mi(47 lượt xem)Yêu cầu báo giá số 40/VT-TBYT(93 lượt xem)Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí đảm bảo công tác khám, chữa bệnh và cấp cứu trong dịp nghỉ Lễ 30/4 – 1/5(98 lượt xem)Thông tin thường trực cấp cứu, vận chuyển cấp cứu 24/7 từ 01-31/5/2024(8.123 lượt xem)
Bệnh viện việt nam - Thụy điển uông bí
  • Địa chỉ: Đường Tuệ Tĩnh, Phường Thanh Sơn, Thành phố Uông Bí, Quảng Ninh
  • Điện thoại: 02033.854038
  • Fax: 02033.854190
  • Website: www.vsh.org.vn
Bản quyền thuộc về Vsh.org.vn
Thiết kế website    SEO -  Tất Thành
BẢN ĐỒ ĐƯỜNG ĐI
MẠNG XÃ HỘI
FANPAGE FACEBOOK