Bác sĩ cho cháu hỏi khi đi sinh cần mang theo những gì cho mẹ và bé khi vào phòng mổ ạ? Khi bé được sinh ra thì kẹp rốn rồi có phải mua băng rốn nữa không? Và có phải mua sữa non không hay bệnh viện sẽ cấp?... (05/03/2024)
Trả lời:
Chào bạn! Xin thông tin lại với bạn như sau: Khi vào phòng mổ, bạn chuẩn bị cho bé khăn/chăn ủ, tã quấn, tã dán sơ sinh, lót phân su, mũ thóp, áo, bao chân tay; Và bỉm cho mẹ ( khoảng 2-3 miếng). Trước khi vào phòng mổ gia đình sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn cụ thể những đồ cần chuẩn bị cho mẹ và bé bạn nhé...
Xin chào bác sĩ, sắp tới em dự định sinh tại Bệnh viện. Bác sĩ cho em hỏi Bệnh viện có áp dụng phương pháp da kề da và kẹp dây rốn chậm ngay sau sinh không? (25/05/2022)
Trả lời:
Xin chào bác sĩ, sắp tới em dự định sinh tại Bệnh viện. Bác sĩ cho em hỏi Bệnh viện có áp dụng phương pháp da kề da và kẹp dây rốn chậm ngay sau sinh không?
Bác sĩ cho em hỏi em sắp sinh em bé và có mắc virus Viêm gan B. Ở Bệnh viện có huyết thanh viêm gan B cho trẻ sau sinh không ạ?... (10/03/2022)
Trả lời:
Chào bạn, tại Bệnh viện, tất cả trẻ sinh ra đều được tiêm phòng vắc xin viêm gan B. Đặc biệt với trẻ có mẹ mắc viêm gan B thể hoạt động (thể phát triển) hay thể không hoạt động cũng sẽ được tư vấn tiêm phòng 2 mũi: Vắc xin viêm gan B (miễn phí) và kháng huyết thanh viêm gan B...
Cho em hỏi em bị tắc tia sữa 3 hôm rồi đi thông tia sữa có nhanh không? Em sinh được 3 tháng rồi và bị tắc sữa đã 3 ngày. (16/12/2020)
Trả lời:
Chào bạn. Tuỳ từng trường hợp các bác sĩ có thể tư vấn bạn làm siêu âm xem có khối áp xe không. Nếu có bạn sẽ được tư vấn điều trị khối áp xe. Nếu không có khối áp xe, bạn sẽ được tư vấn điều trị tắc tia sữa bằng phương pháp Y học cổ truyền, cụ thể là áp dụng phương pháp châm cứu bạn nhé...
Xin chào bác sĩ! Tôi muốn cắt bao quy đầu nên muốn hỏi quy trình và phòng nào của bệnh viện có thể khám và thực hiện phẫu thuật cho tôi? (03/08/2022)
Trả lời:
Chào bạn! Hẹp bao quy đầu có thể gặp ở mọi lứa tuổi, từ trẻ nhỏ tới người lớn. Khi bị hẹp bao quy đầu, bạn nên đến phòng khám Ngoại thận, tiết niệu- Nam học để bác sĩ khám và tư vấn cụ thể cho bạn...
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người online: 106
  • Tổng truy cập: 20.185.774
Khảo sát hài lòng người bệnh qua điện thoại
Cập nhật: 23/07/2021
Lượt xem: 4.510
Khảo sát hài lòng người bệnh nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của “khách hàng” từ đó cải tiến chất lượng; đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Hoạt động này được Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí quan tâm thực hiện hàng quý hoặc đột xuất khi cần.

Gần 2 năm qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cơ sở y tế đã và đang nỗ lực từng ngày vừa thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid -19 vừa khám, cấp cứu, chăm sóc, điều trị người bệnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ kép, đây thực sự là thách thức đối với các Bệnh viện. Với mục tiêu đảm bảo an toàn cho người bệnh, người nhà người bệnh, từ đầu năm 2020 đến nay bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí nghiêm túc duy trì các biện pháp phòng chống dịch như: Không đón khách đến thăm người bệnh, hạn chế người nhà ở lại chăm sóc, 100% người bệnh và người chăm sóc được thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, triển khai toàn diện các biện pháp phục vụ người bệnh ngay tại buồng điều trị… Điều này làm người bệnh, người nhà người bệnh bị hạn chế khi sinh hoạt trong Bệnh viện. Hiểu được khó khăn của người bệnh, Bệnh viện tiến hành khảo sát nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người bệnh trong giai đoạn hiện nay để kịp thời hỗ trợ, cải tiến.

 

Khảo sát hài lòng người bệnh qua điện thoại


Điền phiếu sau khi khảo sát người bệnh

Quý II năm 2021, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã tiến hành khảo sát hài lòng người bệnh điều trị nội trú xuất viện trong vòng 1 tuần. Thông qua hình thức khảo sát gọi điện thoại cho người bệnh hoặc người nhà chăm sóc tại bệnh viện, theo mẫu “Phiếu khảo sát hài lòng người bệnh qua điện thoại” do Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế cùng Trung tâm Sáng kiến Việt Nam phối hợp biên soạn năm 2017.  Hình thức này ưu việt hơn các hình thức khảo sát khác, người bệnh không còn tâm lý lo lắng, ngần ngại trước nhân viên y tế, họ dễ dàng tương tác, góp ý những vấn đề chưa tốt tại bệnh viện.

Qua 1 tuần triển khai, Bệnh viện đã khảo sát được 109 người bệnh nội trú xuất viện tại 22 khoa lâm sàng, hầu hết người bệnh, người nhà người bệnh đều đánh giá cao chất lượng dịch vụ mà bệnh viện cung cấp, đặc biệt là tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế trong giai đoạn hiện nay vừa điều trị người bệnh vừa chống dịch rất thân thiện... Người bệnh Bùi Văn Q., 77 tuổi, điều trị tại khoa Nội tiết: “Tinh thần, thái độ phục vụ rất tốt (Bác sỹ Dũng, Bác sỹ Yến, Điều dưỡng Hương). Viện phí được thanh toán tận khoa, minh bạch, rõ ràng. Người bệnh, người nhà ở lại chăm được làm xét nghiệm Covid-19 như vậy có thể loại trừ được ca bệnh Covid-19, rất yên tâm”.

Người bệnh Nguyễn Thị B., 67 tuổi, khoa Ngoại Thận - Tiết niệu thì nói: “Nhân viên y tế rất chu đáo, thân thiện. Khẩu phần ăn hợp với bệnh tăng huyết áp của tôi, ở đây tôi được ăn đúng giờ, tốt hơn ở nhà. Bệnh viện quản lý chặt để phòng dịch là rất tốt.”

Ngoài ra, mẹ các bệnh nhi, các sản phụ khen và cảm ơn Khoa, cảm ơn Bệnh viện: “Các bác ấy tốt lắm, chia sẻ khó khăn với chúng tôi, gửi quà nhưng các bác ấy không nhận.” - tâm sự của chị Nguyễn Thị M., 32 tuổi, khoa Điều trị theo yêu cầu. Mẹ bé Ngô Ánh D., 01 tuổi, khoa Nhi cũng gửi lời cảm ơn: “Các cô ở đây rất chu đáo, hướng dẫn em cách chăm sóc con (cách lau người khi sốt, cách cho uống nước oresol,…), khi ra viện hướng dẫn cách theo dõi con ở nhà rất chu đáo”.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng nhận được sự cảm thông, chia sẻ khó khăn, vất vả của người bệnh, người nhà người bệnh với đội ngũ nhân viên y tế bệnh viện: “Nhân viên y tế rất vất vả, phải làm việc nhiều hơn vì một số phải đi chi viện cho Bắc Giang nhưng phục vụ người bệnh rất tốt.”- Bác Bùi Văn Q., 77 tuổi, khoa Nội tiết. Người nhà người bệnh Đặng Thị Đ., 65 tuổi, khoa Nội Tim mạch cho biết: “Khó khăn khi không được người nhà chăm sóc nhưng bù lại nhân viên y tế rất nhiệt tình, có vấn đề gì cần hỏi han nhân viên y tế tư vấn, hướng dẫn đầy đủ. Không được vào chăm sóc nhưng vẫn gửi được đồ tiếp tế cho người bệnh nên yên tâm.”

Đợt khảo sát cũng ghi nhận một số ý kiến góp ý của người bệnh về chất lượng bữa ăn, cơ sở vật chất hay một số hạn chế trong việc tư vấn, giải thích cho người bệnh… Qua góp ý, Bệnh viện sẽ tiến hành tìm hiểu nguyên nhân và triển khai các giải pháp can thiệp nhằm cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh tốt hơn.

Kết quả cụ thể, Tỷ lệ hài lòng của người bệnh về 6 lĩnh vực khảo sát đều trên 94%, trong đó cao nhất là lĩnh vực Kết quả cung cấp dịch vụ, đạt 97,71%. Tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh là 96,25%, điểm hài lòng trung bình chung đạt 4,42/5 điểm.

 

Tỷ lệ hài lòng của NB về các lĩnh vực khảo sát


Điểm hài lòng trung bình của NB đánh giá về các lĩnh vực khảo sát theo thang điểm bậc thang chất lượng

Để đạt được những thành quả trên, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí xin cảm ơn sự tin tưởng và đồng hành của người bệnh, người nhà người bệnh trong suốt thời gian qua đã luôn động viên, chia sẻ cùng nhân viên y tế vượt qua những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh cũng như phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo an toàn cho người bệnh, an toàn cho nhân dân. Trong thời gian tới Bệnh viện sẽ tiếp tục cố gắng duy trì hoạt động lấy ý kiến người bệnh, người nhà người bệnh cũng như triển khai các giải pháp khác nhằm kịp thời tiếp thu các ý kiến góp ý để phát huy những thế mạnh và can thiệp cải tiến chất lượng những mặt còn hạn chế trong cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân, hướng tới mục tiêu “Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh”.
 

Các bài viết khác
Những hoạt động ý nghĩa nhân dịp Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024)(46 lượt xem)Điều trị khối polyp lớn ở đại tràng mà không cần phẫu thuật(93 lượt xem)Có một ngôi sao sáng, một ngọn lửa đỏ rực không bao giờ tắt(22 lượt xem)Vĩnh biệt một nhân cách lớn, trọn đời vì dân(13 lượt xem)Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí: Tiến tới làm chủ kĩ thuật về ghép thận(143 lượt xem)Lựa chọn tối ưu trong điều trị hẹp động mạch cảnh(79 lượt xem)Di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về mô hình xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam(9 lượt xem)Xây dựng Quảng Ninh trở thành tỉnh tiêu biểu của cả nước như lời dặn của Tổng Bí thư(8 lượt xem)Yêu cầu báo giá số 96-VTTBYT đơn vị tư vấn thẩm định giá vật tư, linh phụ kiện hư hỏng của các hệ thống chẩn đoán hình ảnh(18 lượt xem)Lạc quan điều trị ung thư phổi, người phụ nữ thu được "trái ngọt"(121 lượt xem)Trao đổi kinh nghiệm với Đoàn cán bộ Sở Y tế Hải Phòng về công tác quản lý điều dưỡng(69 lượt xem)Yêu cầu báo giá số 93-VTTBYT đơn vị cung cấp các trang thiết bị y tế với nội dung(280 lượt xem)Thư mời chào giá ngày 19/7/2024 đơn vị cung cấp phương tiện hỗ trợ chăm sóc khách hàng cho khoa phòng(51 lượt xem)Phẫu thuật khâu nối động mạch khoeo cho người bệnh(102 lượt xem)Yêu cầu báo giá số 1780/TB-BVVNTĐ nhà thầu cho gói thầu mua sắm thuốc năm 2024-2025(459 lượt xem)Thư mời chào giá ngày 18/7/2024 đơn vị cung cấp quạt sấy sửa chữa máy rửa khử khuẩn Getinge(43 lượt xem)Sàng lọc trẻ mắc dị tật khe hở môi khe hở vòm miệng tại thị trấn Ba Chẽ và thành phố Móng Cái(97 lượt xem)Hội thảo “Dinh dưỡng miễn dịch trong điều trị”(32 lượt xem)Thư mời chào giá số 117/HCQT-2024 đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn thẩm định E-HSMT, thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu(125 lượt xem)Thư mời chào giá số 116/HCQT-2024 đơn vị tư vấn lập và đánh giá E-HSMT(95 lượt xem)Thư mời chào giá ngày 9/7/2024 đơn vị cung cấp dịch vụ đường truyền internet FTTH(62 lượt xem)Làm việc ngoài trời nắng nóng hãy cẩn trọng(96 lượt xem)Gãy răng không nên vứt vì có thể cắm lại(130 lượt xem)Thư mời chào giá ngày 4/7/2024 đơn vị thẩm định giá cho 3 dây nội soi tiêu hóa(48 lượt xem)Khám sàng lọc, tư vấn miễn phí cho trẻ mắc dị tật khe hở môi, khe hở vòm miệng tại Thị xã Quảng Yên(105 lượt xem)Dấu ấn 15 năm Ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam (01/7/2009 – 01/7/2024)(11 lượt xem)Tử cung đôi hiếm gặp - Mẹ bầu cần hết sức lưu ý(132 lượt xem)
Bệnh viện việt nam - Thụy điển uông bí
  • Địa chỉ: Đường Tuệ Tĩnh, Phường Thanh Sơn, Thành phố Uông Bí, Quảng Ninh
  • Điện thoại: 02033.854038
  • Fax: 02033.854190
  • Website: www.vsh.org.vn
Bản quyền thuộc về Vsh.org.vn
Thiết kế website    SEO -  Tất Thành
BẢN ĐỒ ĐƯỜNG ĐI
MẠNG XÃ HỘI
FANPAGE FACEBOOK