Xin chào bác sĩ, sắp tới em dự định sinh tại Bệnh viện. Bác sĩ cho em hỏi Bệnh viện có áp dụng phương pháp da kề da và kẹp dây rốn chậm ngay sau sinh không? (25/05/2024)
Trả lời:
Xin chào bác sĩ, sắp tới em dự định sinh tại Bệnh viện. Bác sĩ cho em hỏi Bệnh viện có áp dụng phương pháp da kề da và kẹp dây rốn chậm ngay sau sinh không?
Bác sĩ cho em hỏi em sắp sinh em bé và có mắc virus Viêm gan B. Ở Bệnh viện có huyết thanh viêm gan B cho trẻ sau sinh không ạ?... (10/03/2024)
Trả lời:
Chào bạn, tại Bệnh viện, tất cả trẻ sinh ra đều được tiêm phòng vắc xin viêm gan B. Đặc biệt với trẻ có mẹ mắc viêm gan B thể hoạt động (thể phát triển) hay thể không hoạt động cũng sẽ được tư vấn tiêm phòng 2 mũi: Vắc xin viêm gan B (miễn phí) và kháng huyết thanh viêm gan B...
Bác sĩ cho cháu hỏi khi đi sinh cần mang theo những gì cho mẹ và bé khi vào phòng mổ ạ? Khi bé được sinh ra thì kẹp rốn rồi có phải mua băng rốn nữa không? Và có phải mua sữa non không hay bệnh viện sẽ cấp?... (05/03/2024)
Trả lời:
Chào bạn! Xin thông tin lại với bạn như sau: Khi vào phòng mổ, bạn chuẩn bị cho bé khăn/chăn ủ, tã quấn, tã dán sơ sinh, lót phân su, mũ thóp, áo, bao chân tay; Và bỉm cho mẹ ( khoảng 2-3 miếng). Trước khi vào phòng mổ gia đình sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn cụ thể những đồ cần chuẩn bị cho mẹ và bé bạn nhé...
Cho em hỏi em bị tắc tia sữa 3 hôm rồi đi thông tia sữa có nhanh không? Em sinh được 3 tháng rồi và bị tắc sữa đã 3 ngày. (16/12/2023)
Trả lời:
Chào bạn. Tuỳ từng trường hợp các bác sĩ có thể tư vấn bạn làm siêu âm xem có khối áp xe không. Nếu có bạn sẽ được tư vấn điều trị khối áp xe. Nếu không có khối áp xe, bạn sẽ được tư vấn điều trị tắc tia sữa bằng phương pháp Y học cổ truyền, cụ thể là áp dụng phương pháp châm cứu bạn nhé...
Xin chào bác sĩ! Tôi muốn cắt bao quy đầu nên muốn hỏi quy trình và phòng nào của bệnh viện có thể khám và thực hiện phẫu thuật cho tôi? (03/08/2024)
Trả lời:
Chào bạn! Hẹp bao quy đầu có thể gặp ở mọi lứa tuổi, từ trẻ nhỏ tới người lớn. Khi bị hẹp bao quy đầu, bạn nên đến phòng khám Ngoại thận, tiết niệu- Nam học để bác sĩ khám và tư vấn cụ thể cho bạn...
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người online: 98
  • Tổng truy cập: 23.173.584
Khảo sát hài lòng người bệnh qua điện thoại
Cập nhật: 23/07/2021
Lượt xem: 5.478
Khảo sát hài lòng người bệnh nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của “khách hàng” từ đó cải tiến chất lượng; đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Hoạt động này được Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí quan tâm thực hiện hàng quý hoặc đột xuất khi cần.

Gần 2 năm qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cơ sở y tế đã và đang nỗ lực từng ngày vừa thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid -19 vừa khám, cấp cứu, chăm sóc, điều trị người bệnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ kép, đây thực sự là thách thức đối với các Bệnh viện. Với mục tiêu đảm bảo an toàn cho người bệnh, người nhà người bệnh, từ đầu năm 2020 đến nay bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí nghiêm túc duy trì các biện pháp phòng chống dịch như: Không đón khách đến thăm người bệnh, hạn chế người nhà ở lại chăm sóc, 100% người bệnh và người chăm sóc được thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, triển khai toàn diện các biện pháp phục vụ người bệnh ngay tại buồng điều trị… Điều này làm người bệnh, người nhà người bệnh bị hạn chế khi sinh hoạt trong Bệnh viện. Hiểu được khó khăn của người bệnh, Bệnh viện tiến hành khảo sát nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người bệnh trong giai đoạn hiện nay để kịp thời hỗ trợ, cải tiến.

 

Khảo sát hài lòng người bệnh qua điện thoại


Điền phiếu sau khi khảo sát người bệnh

Quý II năm 2021, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã tiến hành khảo sát hài lòng người bệnh điều trị nội trú xuất viện trong vòng 1 tuần. Thông qua hình thức khảo sát gọi điện thoại cho người bệnh hoặc người nhà chăm sóc tại bệnh viện, theo mẫu “Phiếu khảo sát hài lòng người bệnh qua điện thoại” do Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế cùng Trung tâm Sáng kiến Việt Nam phối hợp biên soạn năm 2017.  Hình thức này ưu việt hơn các hình thức khảo sát khác, người bệnh không còn tâm lý lo lắng, ngần ngại trước nhân viên y tế, họ dễ dàng tương tác, góp ý những vấn đề chưa tốt tại bệnh viện.

Qua 1 tuần triển khai, Bệnh viện đã khảo sát được 109 người bệnh nội trú xuất viện tại 22 khoa lâm sàng, hầu hết người bệnh, người nhà người bệnh đều đánh giá cao chất lượng dịch vụ mà bệnh viện cung cấp, đặc biệt là tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế trong giai đoạn hiện nay vừa điều trị người bệnh vừa chống dịch rất thân thiện... Người bệnh Bùi Văn Q., 77 tuổi, điều trị tại khoa Nội tiết: “Tinh thần, thái độ phục vụ rất tốt (Bác sỹ Dũng, Bác sỹ Yến, Điều dưỡng Hương). Viện phí được thanh toán tận khoa, minh bạch, rõ ràng. Người bệnh, người nhà ở lại chăm được làm xét nghiệm Covid-19 như vậy có thể loại trừ được ca bệnh Covid-19, rất yên tâm”.

Người bệnh Nguyễn Thị B., 67 tuổi, khoa Ngoại Thận - Tiết niệu thì nói: “Nhân viên y tế rất chu đáo, thân thiện. Khẩu phần ăn hợp với bệnh tăng huyết áp của tôi, ở đây tôi được ăn đúng giờ, tốt hơn ở nhà. Bệnh viện quản lý chặt để phòng dịch là rất tốt.”

Ngoài ra, mẹ các bệnh nhi, các sản phụ khen và cảm ơn Khoa, cảm ơn Bệnh viện: “Các bác ấy tốt lắm, chia sẻ khó khăn với chúng tôi, gửi quà nhưng các bác ấy không nhận.” - tâm sự của chị Nguyễn Thị M., 32 tuổi, khoa Điều trị theo yêu cầu. Mẹ bé Ngô Ánh D., 01 tuổi, khoa Nhi cũng gửi lời cảm ơn: “Các cô ở đây rất chu đáo, hướng dẫn em cách chăm sóc con (cách lau người khi sốt, cách cho uống nước oresol,…), khi ra viện hướng dẫn cách theo dõi con ở nhà rất chu đáo”.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng nhận được sự cảm thông, chia sẻ khó khăn, vất vả của người bệnh, người nhà người bệnh với đội ngũ nhân viên y tế bệnh viện: “Nhân viên y tế rất vất vả, phải làm việc nhiều hơn vì một số phải đi chi viện cho Bắc Giang nhưng phục vụ người bệnh rất tốt.”- Bác Bùi Văn Q., 77 tuổi, khoa Nội tiết. Người nhà người bệnh Đặng Thị Đ., 65 tuổi, khoa Nội Tim mạch cho biết: “Khó khăn khi không được người nhà chăm sóc nhưng bù lại nhân viên y tế rất nhiệt tình, có vấn đề gì cần hỏi han nhân viên y tế tư vấn, hướng dẫn đầy đủ. Không được vào chăm sóc nhưng vẫn gửi được đồ tiếp tế cho người bệnh nên yên tâm.”

Đợt khảo sát cũng ghi nhận một số ý kiến góp ý của người bệnh về chất lượng bữa ăn, cơ sở vật chất hay một số hạn chế trong việc tư vấn, giải thích cho người bệnh… Qua góp ý, Bệnh viện sẽ tiến hành tìm hiểu nguyên nhân và triển khai các giải pháp can thiệp nhằm cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh tốt hơn.

Kết quả cụ thể, Tỷ lệ hài lòng của người bệnh về 6 lĩnh vực khảo sát đều trên 94%, trong đó cao nhất là lĩnh vực Kết quả cung cấp dịch vụ, đạt 97,71%. Tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh là 96,25%, điểm hài lòng trung bình chung đạt 4,42/5 điểm.

 

Tỷ lệ hài lòng của NB về các lĩnh vực khảo sát


Điểm hài lòng trung bình của NB đánh giá về các lĩnh vực khảo sát theo thang điểm bậc thang chất lượng

Để đạt được những thành quả trên, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí xin cảm ơn sự tin tưởng và đồng hành của người bệnh, người nhà người bệnh trong suốt thời gian qua đã luôn động viên, chia sẻ cùng nhân viên y tế vượt qua những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh cũng như phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo an toàn cho người bệnh, an toàn cho nhân dân. Trong thời gian tới Bệnh viện sẽ tiếp tục cố gắng duy trì hoạt động lấy ý kiến người bệnh, người nhà người bệnh cũng như triển khai các giải pháp khác nhằm kịp thời tiếp thu các ý kiến góp ý để phát huy những thế mạnh và can thiệp cải tiến chất lượng những mặt còn hạn chế trong cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân, hướng tới mục tiêu “Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh”.
 

Các bài viết khác
Hội chẩn trực tuyến nâng cao năng lực điều trị, chăm sóc người bệnh(5 lượt xem)Khám chữa bệnh BHYT tại bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí. (11 lượt xem)Người bệnh ghép thận đầu tiên tại Bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển Uông Bí được xuất viện(347 lượt xem)Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí tiến hành kiểm tra, rà soát soát chặt chẽ, không để sữa, thuốc giả lọt vào bệnh viện(26 lượt xem)Nâng cao năng lực chuyên môn điều dưỡng - Nỗ lực vì sức khỏe người bệnh(42 lượt xem)Cẩn trọng với tình trạng phản vệ do ong đốt(30 lượt xem)Nâng cao hiệu quả điều trị cho người bệnh thông qua hội chẩn từ xa cùng chuyên gia y tế Cộng hòa Pháp(32 lượt xem)Dịch sởi bùng phát: Cảnh báo đỏ cho cộng đồng!(41 lượt xem)Lịch khám bệnh theo yêu cầu - Khoa Khám bệnh ( 21/4 - 26/4/2025 )(37 lượt xem)Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Ninh: Mái nhà ấm áp cho những mảnh đời kém may mắn(45 lượt xem)Chiếu tia plasma lạnh – Phương pháp hỗ trợ điều trị nhanh lành vết thương(50 lượt xem)Phẫu thuật khối u trung thất sau phức tạp cho người bệnh(37 lượt xem)Thực hiện thành công ca ghép thận thứ 2 nối dài sự sống cho người mắc suy thận giai đoạn cuối(254 lượt xem)Những lá thư ấm lòng người thầy thuốc(51 lượt xem)Thư mời chào giá ngày 14/4/2025 đơn vị thu mua và vận chuyển sắt thép phế liệu của Bệnh viện(78 lượt xem)Lịch khám bệnh theo yêu cầu - Khoa Khám bệnh ( 14/4 - 19/4/2025 )(55 lượt xem)Sức khỏe của 2 bệnh nhân ghép thận đầu tiên tại Quảng Ninh ổn định(71 lượt xem)Bước tiến mới trong lĩnh vực ghép tạng của ngành y tế Quảng Ninh(91 lượt xem)Bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển Uông Bí thực hiện thành công ca ghép thận đầu tiên tại tỉnh Quảng Ninh(131 lượt xem)Hỗ trợ chuyên môn từ phía chuyên gia Thụy Điển chuyên ngành Sản phụ khoa(60 lượt xem)Phẫu thuật lấy khối sỏi san hô lớn ở thận của người bệnh(71 lượt xem)Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện(65 lượt xem)Lịch khám bệnh theo yêu cầu - Khoa Khám bệnh ( 8/4 - 12/4/2025 )(46 lượt xem)Cắt toàn bộ dạ dày điều trị ung thư dạ dày biến chứng chảy máu (72 lượt xem)Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí kí kết thỏa thuận hợp tác cùng Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex PJICO(69 lượt xem)Thông tin thường trực cấp cứu, vận chuyển cấp cứu 24/7 từ 01-30/04/2025(77 lượt xem)Bộ Y tế công nhận Bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển Uông Bí đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật lấy, ghép thận(76 lượt xem)
BỆNH VIỆN VIỆT NAM-THỤY ĐIỂN
UÔNG BÍ
 Địa chỉ: Đường Tuệ Tĩnh, Phường Thanh Sơn, Thành phố Uông Bí, Quảng Ninh
 Điện thoại: 02033.854038​​​​​​​
 Fax: 02033.854190​​​​​​​
 Email: bvub.qn@gmail.com​​​​​​​
 Website: www.vsh.org.vn
 
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Quảng Ninh
Bản quyền thuộc về Vsh.org.vn Giấy phép số 186/GPTTĐT-STTTT ngày 24/10/2024 của Sở Thông tin & Truyền thông
Thiết kế website    SEO -  Tất Thành
BẢN ĐỒ ĐƯỜNG ĐI
MẠNG XÃ HỘI
FANPAGE FACEBOOK