Ngày 23/8/2024, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã tổ chức Hội nghị Quản lý chất lượng và An toàn người bệnh mở rộng năm 2024. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có Ts. Bs. Dương Huy Lương – Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế, cùng hơn 300 đại biểu là Lãnh đạo, quản lý, các cán bộ làm nhiệm vụ giám sát quản lý chất lượng của hơn 50 Bệnh viện, Trung tâm y tế trong và ngoài tỉnh.
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Ts. Bs Trần Anh Cường - Giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh Quản lý chất lượng và An toàn người bệnh có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của bệnh viện, nhất là trong giai đoạn hiện nay… Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bệnh viện nhằm mang lại sự hài lòng không chỉ cho người bệnh mà còn cho chính nhân viên y tế. Đồng chí mong muốn các đại biểu tham gia Hội nghị cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để đưa ra các giải pháp giúp nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh và đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế.
Ts. Bs Trần Anh Cường - Giám đốc Bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển Uông Bí phát biểu tại Hội nghị
Ts. Bs. Dương Huy Lương – Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế phát biểu tại Hội nghị
Lãnh đạo Cục Quản lý khám chữa bệnh tặng hoa chúc mừng Hội nghị
Tới tham dự và chỉ đạo Hội nghị, Ts. Bs. Dương Huy Lương – Phó Cục trưởng - Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế nhấn mạnh: “Bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển Uông Bí là điểm sáng về triển khai các hoạt động quản lý chất lượng cũng như các chương trình an toàn người bệnh. Bệnh viện đã triển khai hiệu quả Bộ tiêu chí chất lượng Bệnh viện Việt Nam (phiên bản 2.0) của Bộ Y tế. Bệnh viện là một trong số các bệnh viện được Cục Quản lý khám, chữa bệnh Bộ Y tế mời tham gia chia sẻ kinh nghiệm tại Hội nghị Quốc gia về quản lý chất lượng. Điều đó cho thấy hoạt động quản lý chất lượng của Bệnh viện nói riêng cũng như Việt Nam nói chung đã có những bước phát triển vượt bậc, đóng góp vào sự phát triển của ngành Y tế, để nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh, mang lại sự an toàn và hài lòng cho người dân”.
Ths. Nguyễn Thị Thu Hà - Trưởng Phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện báo cáo tại Hội nghị
DsCKI. Nguyễn Thị Thu Hương – Trưởng khoa Dược báo cáo tại Hội nghị
Tại phiên toàn thể, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên báo cáo về việc triển khai công tác quản lý chất lượng và an toàn người bệnh, công tác đảm bảo an toàn trong việc sử dụng thuốc tại bệnh viện. Tiếp đó, hội nghị được chia thành 2 phiên diễn ra song song với 20 bài báo cáo về nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng Bệnh viện như: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng các ứng dụng công nghệ, kỹ thuật cao; Kinh nghiệm áp dụng tiêu chuẩn ISO; Cải tiến hệ thống báo động đỏ; Ứng dụng chuyển đổi số trong cải cách thủ tục hành chính; Tối ưu hóa Quy trình cấp cứu người bệnh đột quỵ cấp… do các báo cáo viên thuộc Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí, Bệnh viện Da liễu TW, Bệnh viện E Hà Nội, Bệnh viện đa khoa TW Thái Nguyên, Bệnh viện Việt Tiệp Hải phòng, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, Bệnh viện C Thái nguyên, Bệnh viện đa khoa Tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh và các bệnh viện khác… trình bày. Cuối mỗi phiên, các đại biểu đã cùng nhau đưa ra ý kiến thảo luận nhằm phát huy những điểm mạnh và tìm giải pháp cho những vấn đề khó khăn liên quan đến chủ đề được báo cáo.
Chủ toạ điều hành phiên 1 tại Hội nghị
Chủ toạ điều hành phiên 2 tại Hội nghị
Báo cáo viên trình bày báo cáo tại Hội nghị
Báo cáo viên trình bày báo cáo tại Hội nghị
Báo cáo viên trình bày báo cáo tại Hội nghị
Hội nghị Quản lý chất lượng và An toàn người bệnh được tổ chức là cơ hội để Bệnh viện Việt Nam -Thụy Điển nói riêng và các bệnh viện, cơ sở y tế khác có thể giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và cùng học hỏi lẫn nhau trong việc triển khai các hoạt động quản lý chất lượng và an toàn cho người bệnh tại đơn vị mình. Đặc biệt, Hội nghị càng trở nên ý nghĩa, giúp các bệnh viện triển khai hiệu quả Bộ tiêu chuẩn chất lượng Bệnh viện cơ bản và nâng cao hướng tới tiếp cận và áp dụng tiêu chuẩn chất lượng Quốc tế vào năm 2025. Với chính sách chất lượng, sự kiên định mục tiêu và chiến lược phát triển cùng sự say mê, nhiệt huyết của đội ngũ nhân viên y tế, công tác quản lý chất lượng tại các Bệnh viện trên cả nước nói chung hứa hẹn sẽ có những bước phát triển vững chắc, nhiều đột phá, hướng tới xây dựng một hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn diện, tiên tiến, mang lại sự hài lòng cho người bệnh.
Tổ Công tác xã hội