“Chồng tôi bị suy tim phải nằm cấp cứu ở khoa Nội tim mạch. Do suy nghĩ, lo âu quá mà mới chăm chồng đến ngày thứ hai tôi cũng lên cơn nhồi máu cơ tim. Thế là các bác sĩ với các cô điều dưỡng ở khoa lại phải tất bật đưa tôi đi cấp cứu… Thật sự nghĩ lại trong lúc chồng thì đang cấp cứu nằm đấy, không ngồi không đứng được, mình thì lại như thế... Hôm ấy mà không có các bác sĩ thì không biết vợ chồng tôi bây giờ thế nào. Tôi thật sự không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn sâu sắc gửi đến các bác sĩ, điều dưỡng khoa Nội tim mạch cũng như Bệnh viện. Giờ chồng tôi đã khá hơn phải được 80%, tôi thì cũng qua cơn nguy kịch rồi...” Chị Nguyễn Thị T.- vợ người bệnh Đào Văn N.- khoa Nội tim mạch chia sẻ.
“Tôi là bác của cháu Nguyễn T. A. đang điều trị tại khoa Sơ sinh. Mẹ cháu sinh cháu trong hoàn cảnh đặc biệt, mẹ phải nằm ở khoa Hồi sức tích cực 1 tuần, không có sữa, phải nuôi cháu hoàn toàn bằng sữa ngoài. Cháu sinh non chỉ được 1,3 kg phải nằm lồng ấp, thở oxy. Tôi thấy nếu để cháu một mình ở lồng ấp thế kia thì khổ thân cháu quá. May sao tôi được các cô ở khoa hướng dẫn ấp cháu bằng phương pháp Kangaroo để chống hạ thân nhiệt, kích thích tiêu hoá cho cháu... Tôi cũng cảm nhận mình ấp như vậy cháu phản xạ nhanh hơn, và tiến triển tốt dần. Đến giờ cháu đã ổn hơn. Các bác sĩ, điều dưỡng hướng dẫn tôi rất tận tình. Giờ tình trạng của cháu đã khá hơn nhiều. Gia đình tôi rất biết ơn các bác sĩ” Chị Phạm Thị L. - Người nhà trẻ Nguyễn T. A.- Khoa Sơ sinh chia sẻ.
Trên đây là hai trong số rất nhiều những phản hồi tích cực mà Bệnh viện ghi nhận được trong cuộc họp Hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện được tổ chức vào tháng 6 vừa qua…
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, một số hoạt động của Bệnh viện phải tạm ngừng để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch bệnh, trong đó có cuộc họp Hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện tháng 3 và tháng 4/2020. Đến tháng 5/2020, khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, hoạt động này mới được tổ chức trở lại.

Chủ tịch Hội đồng người bệnh chủ trì cuộc họp

Chủ tịch Hội đồng người bệnh chủ trì cuộc họp
Đây vốn là hoạt động được Bệnh viện tổ chức hàng tháng với sự tham gia của người bệnh/người nhà người bệnh đại diện cho 23 khoa lâm sàng trong toàn Bệnh viện. Qua đây, những ý kiến phản hồi từ người bệnh/người nhà người bệnh về mọi mặt hoạt động của Bệnh viện được kịp thời ghi nhận. Các phản hồi liên quan đến tinh thần thái độ phục vụ, chất lượng điều trị và chăm sóc, cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường... sẽ là cơ sở để Bệnh viện đánh giá, cải tiến nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.
.jpg)
CN. Phạm Thị Thu Huyền - Phó Trưởng phòng Điều dưỡng hướng dẫn người bệnh tham gia cuộc họp

CN. Phạm Thị Thu Huyền giới thiệu các kỹ thuật, dịch vụ của Bệnh viện tại cuộc họp
Đáng nói, trong các đợt họp hội đồng người bệnh gần đây, Bệnh viện ghi nhận rất nhiều phản hồi tích cực từ người bệnh phía người bệnh như: Nhân viên y tế rất cảm thông, quan tâm tới người bệnh, chăm sóc không quản ngày đêm, tận tình như người nhà; Người bệnh/người nhà người bệnh tin tưởng vào trình độ chuyên môn điều trị, chăm sóc của các bác sĩ, điều dưỡng; Phòng bệnh thoáng mát, môi trường Bệnh viện sạch đẹp… Bên cạnh đó, một số ý kiến đóng góp về việc người bệnh/người nhà người bệnh cần có ý thức chung tay giữ vệ sinh tại phòng bệnh, tại khoa và Bệnh viện nói chung, hạn chế hút thuốc lá; Bổ sung một số vật dụng như dép đi trong phòng, khăn sơ sinh có in logo Bệnh viện… cũng đều được ghi nhận trong cuộc họp.
.jpg)
Đại diện người bệnh/người nhà người bệnh đóng góp ý kiến
.jpg)
Đại diện người bệnh/người nhà người bệnh đóng góp ý kiến
Với tinh thần tập trung, dân chủ, các cuộc họp Hội đồng người bệnh tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí thực sự là nơi người bệnh/người nhà người bệnh được nói lên tiếng nói của mình. Nhờ đó, Bệnh viện sẽ tiếp tục phát huy những ưu điểm, thế mạnh và có biện pháp khắc phục tồn tại nhằm mang lại dịch vụ y tế chất lượng cao để người bệnh yên tâm, tin tưởng khám, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại Bệnh viện.