“Lần đầu tiên được gặp người tốt”, đây là dòng trạng thái được anh Bùi Huy Hảo, địa chỉ tại Phường Hà An, Thị xã Quảng Yên đăng tải mới đây trên tài khoản zalo cá nhân kèm hình ảnh được chị Nguyễn Thị Thu Hà – Điều dưỡng trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí trao trả tận tay số tiền mặt 10.250.000đ (Mười triệu hai trăm năm mươi nghìn đồng) do anh bất cẩn để quên.

Bài đăng trên Zalo cá nhân của anh Bùi Huy Hảo với nội dung “Lần đầu tiên được gặp người tốt”
Được biết, khoảng 16:45 chiều ngày 30/3/2022, chị Nguyễn Thị Thu Hà – Điều dưỡng trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới có đi qua khu vực hành lang tầng 3 tòa nhà DII thì thấy có một chiếc áo khoác màu xanh ghi để trên ghế nghỉ, nghĩ là của người bệnh để quên, chị Hà cầm chiếc áo lên định mang vào khoa và hỏi xem của người bệnh nào thì thấy trong túi áo có vật lạ. Kiểm tra thấy bên trong là một xấp tiền mặt, đếm được 10.250.000đ. Chị Hà ngay lập tức thông báo cho người bệnh trong khoa nhưng do không thấy ai nhận nên đã cất chiếc áo cùng xấp tiền vào túi giữ tại khoa, đồng thời thông báo các phòng chức năng.
Về phần anh Hảo, chiều qua sau khi đi nộp tiền tạm ứng viện phí, đến khu vực hành lang tầng 3 thấy nóng, anh đã cởi áo khoác và ngồi nghỉ ở ghế, sau đó về phòng bệnh mà quên cầm theo áo. Đến 20:00 cùng ngày sực nhớ ra anh mới vội vàng hỏi nhân viên y tế. Rất may mắn, anh Hảo đã gặp được chị Hà và xác minh thông tin. Sau đó chị Hà đã trao trả lại chiếc áo cùng toàn bộ số tiền mặt 10.250.000đ để trong túi cho anh.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà trao trả lại số tiền 10.250.000đ cho anh Bùi Huy Hảo
Anh cho biết thêm trước đây cũng có một vài lần anh để quên tiền nhưng đều bị mất, đây là lần đầu tiên anh được trả lại tiền để quên, mà đặc biệt lại trong thời gian điều trị tại Bệnh viện, nên anh cảm thấy rất vui và muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ nhân viên Y tế Bệnh viện, nhất là chị Nguyễn Thị Thu Hà – Điều dưỡng trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới.
Với phẩm chất tốt đẹp “vừa hồng, vừa chuyên” của người nhân viên y tế, không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, nhân viên Bệnh viện còn giữ vững phẩm chất y đức. Đây là những hành động rất đáng được trân trọng, tuyên dương và là tấm gương sáng của người nhân viên y tế, góp phần mang lại niềm tin, sự hài lòng cho người bệnh khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện.