Để có thể phục vụ tốt cho người bệnh thì đội ngũ thầy thuốc phải là những người có chuyên môn, trình độ cao. Trong những năm qua, đội ngũ thầy thuốc của bệnh viện thường xuyên được tạo điều kiện học tập, nâng cao chuyên môn thông qua các lớp tập huấn, đào tạo ngắn hạn tại chỗ; với sự giúp đỡ của các chuyên gia trong và ngoài nước bằng hình thức cầm tay chỉ việc. Bệnh viện đã mời các chuyên gia nước ngoài tới chuyển giao các kĩ thuật mới và phức tạp như: đoàn chuyên gia Cộng Hòa Pháp với các kĩ thuật liên quan tới điều trị, phẫu thuật mạch máu và lồng ngực, đoàn chuyên gia Hội Hữu nghị Việt Nam – Thụy Điển với kĩ thuật phẫu thuật khe hở môi và vòm miệng,…Bên cạnh đó đội ngũ thầy thuốc còn được tham gia các lớp đào tạo chuyên sâu tại các bệnh viện, trung tâm y dược học lớn ở trong và ngoài nước như: Đại học y Hà Nội , bệnh viện Bạch Mai – Hà Nội, bệnh viện chợ Rẫy – Hồ Chí Minh, bệnh viện Trường đại học Ajou – Hàn Quốc, Bệnh viện Blekinge – Thụy Điển... Hiện nay bệnh viện có 299 người có trình độ đại học và trên ĐH trong đó có 19 tiến sĩ và bác sĩ chuyên khoa II, 58 thạc sĩ và bác sĩ chuyên khoa cấp I, 448 điều dưỡng, hộ sinh, KTV trong đó gần 30% có trình độ đại học, cao đẳng. Hằng ngày trong các buổi giao ban, bệnh viện tổ chức bình bệnh án, các ca bệnh khó, diễn biến phức tạp để từ đó giúp các bác sĩ trẻ có thêm hiểu biết và rút ra kinh nghiệm trong quá trình điều trị cho người bệnh.
Xác định, mục tiêu hàng đầu là phục vụ tốt nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, bệnh viện đã không ngừng tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị y tế. Đặc biệt trong năm bệnh viện tiến hành khánh thành Trung tâm Ung bướu. Với diện tích hơn 20 nghìn m2, với 300 giường bệnh nội trú có tổng mức đầu tư trên 336 tỷ đồng cùng thiết bị hiện đại như máy xạ hình hai đầu SPECT, máy CT Scanner mô phỏng và nhất là hệ thống máy gia tốc tuyến tính đa mức năng lượng cùng đội ngũ thầy thuốc được đào tạo chuyên sâu trong và ngoài nước đã đáp ứng nhu cầu khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh ung thư cho người bệnh. Đây là tín hiệu vui cho người bệnh khi tới khám và điều trị tại đây. Bệnh viện còn trang bị hệ thống máy Xquang số hóa xóa nền, máy chụp cắt lớp 128 lát cắt, máy cộng hưởng từ siêu tốc, hệ thống máy siêu âm, nội soi…đã đáp ứng đủ cho việc khám, chẩn đoán và điều trị của bệnh tim mạch, xương khớp, thần kinh cột sống…
Với mục đích giúp người bệnh có thể tiếp cận nhanh với các dịch vụ y tế của bệnh viện, giảm thời gian chờ đợi khám bệnh, bệnh viện đã tiến hành thành lập tổ hướng dẫn người bệnh. Tổ gồm 5 người có nhiệm vụ đón tiếp người bệnh tại cổng bệnh viện, tại phòng khám; hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc cũng như nhắc nhở kịp thời người bệnh và người nhà chấp hành đúng quy định của bệnh viện; giúp người bệnh đi làm các xét nghiệm, làm thủ tục nhập viện, tiếp nhận các ý kiến phản hồi của người nhà và người bệnh. Hằng ngày tại khoa có hàng trăm lượt người bệnh tới khám và luôn trong tình trạng quá tải song thái độ phục vụ, cách tiếp xúc của cán bộ y tế luôn được người dân đánh giá cao. Các cuộc họp, bàn rút kinh nghiệm được tổ chức hàng tuần nhằm đánh giá những mặt được và chưa được từ đó có những giải pháp cụ thể trong công tác phục vụ người bệnh, có trên 98% người bệnh nhận xét tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế tại đây là tốt và rất tốt. Bệnh viện còn tiến hành thành lập Tổ công tác xã hội với nhiệm vụ giải đáp các thắc mắc của người bệnh liên quan tới quy trình khám bệnh, các thủ tục giấy tờ cần thiết thông qua hệ thống hòm thư góp ý, email, website, fanpage,… Để đánh giá phản hồi của người bệnh đang điều trị nội trú tại đây, Hội đồng người bệnh đã được duy trì hoạt động để lấy ý kiến, đóng góp của người bệnh về các mặt: khám chữa bệnh, thái độ, chất lượng phục vụ, cơ sở vật chất, trang thiết bị trong bệnh. Qua đó giúp Ban giám đốc nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của người bệnh và có những thay đổi kịp thời giúp người bệnh yên tâm điều trị.
Bằng những biện pháp, những chính sách cụ thể và có hiệu quả, sự hài lòng của người bệnh đối với công tác khám chữa bệnh và thái độ phục vụ của nhân viên y tế ngày càng tăng, khảo sát của Đoàn công tác Bộ y tế có tới trên 96% người bệnh hài lòng và rất hài lòng với các dịch vụ khám bệnh và chăm sóc của bệnh viện. Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí đã tạo được lòng tin nơi người bệnh từ phong cách và thái độ phục vụ cũng như năng lực chuyên môn, người bệnh có thể yên tâm tới khám và điều trị tại bệnh viện. Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế là một giải pháp then chốt giúp bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí phát triển hướng tới mục đích chung là “Phát triển dịch vụ y tế đáp ứng yêu cầu của người bệnh”. TS.BS Trần Viết Tiệp - Bí thư đảng ủy, giám đốc bệnh viện đã khẳng định: bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí sẽ tiếp tục đảm bảo và nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, phục vụ nhu cầu bảo vệ sức khỏe nhân dân với các tiêu chí An toàn- Chất lượng - Bền vững, phù hợp với điều kiện của mọi tầng lớp nhân dân.
Với những lựa chọn đúng đắn cùng một lộ trình thực hiện cụ thể, hiệu quả, việc thực hành y đức, nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh tại bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí đang có những tín hiệu đáng mừng. Qua đó từng bước xây dựng bệnh viện Việt nam – Thụy Điển Uông Bí trở thành một trung tâm khám chữa bệnh đạt chất lượng cao - “Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh”.
Một số hình ảnh:
.jpg)
Đoàn chuyên gia Cộng hòa Pháp chuyển giao các kĩ thuật liên quan tới phẫu thuật mạch máu
.jpg)
Nhân viên y tế đón tiếp, hướng dẫn người bệnh.
.jpg)
Các bác sĩ khám bệnh cho người bệnh.
.jpg)
Bác sĩ tư vấn cho người bệnh.