Tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử chuyên nghiệp theo mô hình AIDET cho nhân viên phục vụ
Ngày 1/10/2025, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí đã tổ chức buổi tập huấn với chủ đề “Nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử chuyên nghiệp theo mô hình AIDET” cho đội ngũ nhân viên bảo vệ, trông giữ nhà xe, dinh dưỡng (cung cấp suất ăn) và căng tin. Giảng viên trực tiếp chia sẻ kiến thức tại lớp tập huấn là ThS. Nguyễn Thị Thu Hà – Trưởng phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện.

ThS. Nguyễn Thị Thu Hà – Trưởng phòng Quản lý chất lượng chia sẻ tại lớp tập huấn

ThS. Nguyễn Thị Thu Hà – Trưởng phòng Quản lý chất lượng chia sẻ tại lớp tập huấn
Buổi tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng giao tiếp ứng xử chuyên nghiệp thông qua hai nội dung trọng tâm: mô hình AIDET (Acknowledge – Introduce – Duration – Explanation – Thank you) và quy định về tác phong, diện mạo, giao tiếp cho nhân viên. Đây là những kỹ năng quan trọng giúp lực lượng an ninh, dịch vụ hỗ trợ nâng cao chất lượng phục vụ, góp phần xây dựng hình ảnh bệnh viện chuyên nghiệp – thân thiện – hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Lớp học áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực, kết hợp lý thuyết với thực hành. Học viên được tham gia thảo luận, phát vấn, đóng vai và xử lý tình huống giả định. Thông qua đó, mỗi nhân viên không chỉ hiểu rõ ý nghĩa của giao tiếp chuyên nghiệp mà còn rèn luyện khả năng ứng xử với người bệnh, người nhà, khách hàng và đồng nghiệp. Chia sẻ tại lớp tập huấn, ThS. Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh: “Mỗi cán bộ, nhân viên, dù ở bất kỳ vị trí nào trong bệnh viện đều có vai trò quan trọng trong việc tạo dựng môi trường chăm sóc toàn diện, an toàn và thân thiện. Giao tiếp ứng xử chuyên nghiệp không chỉ thể hiện sự tôn trọng người bệnh mà còn góp phần củng cố niềm tin và uy tín của bệnh viện”.
.jpg)
Chuyên viên phòng QLCL và Học viên đóng vai xử lý tình huống giả định

Cán bộ phòng QLCL bệnh viện và Học viên đóng vai xử lý tình huống giả định

Cán bộ phòng QLCL bệnh viện và Học viên đóng vai xử lý tình huống giả định

Học viên phát biểu tại lớp tập huấn

Học viên phát biểu tại lớp tập huấn

Nhiều phần quà đã được trao cho các học viên tích cực học tập
Sau lớp tập huấn, nhiều nhân viên có phản hồi tích cực, cảm thấy hứng khởi và được truyền thêm động lực mới trong công việc. Một học viên từ Công ty CP Dinh dưỡng Hoàng Gia, phụ trách căng tin Bệnh viện cho biết: “Buổi học giúp chúng em có thêm kiến thức, kỹ năng giao tiếp, từ đó tự tin hơn khi giao tiếp với người bệnh và khách hàng”.
Việc quan tâm đào tạo, tập huấn cho đội ngũ nhân viên phục vụ đã khẳng định quyết tâm của Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí trong việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo dựng môi trường bệnh viện văn minh, hiện đại, hướng tới mục tiêu “Người bệnh là trung tâm của mọi hoạt động.”

Học viên tham gia lớp tập huấn

Học viên tham gia lớp tập huấn

Học viên tham gia lớp tập huấn

Học viên tham gia lớp tập huấn
Phòng Quản lý chất lượng