Nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý tại Bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển Uông Bí
Nhằm nâng cao chất lượng quản lý, năng lực lãnh đạo tại Bệnh viện, trong tháng 8/2024, Bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển Uông Bí đã tổ chức lớp tập huấn “Nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý” cho gần 300 cán bộ chủ chốt và cán bộ nhân viên Bệnh viện. Ts. Bs. Trần Anh Cường – Giám đốc Bệnh viện và Ths. BSCKII. Lê Đức Điệp – Phó Giám đốc Bệnh viện trực tiếp chia sẻ kiến thức tại lớp tập huấn.

Ts. Bs. Trần Anh Cường – Giám đốc Bệnh viện chia sẻ kiến thức tại lớp tập huấn

Ths. BSCKII. Lê Đức Điệp – Phó Giám đốc Bệnh viện chia sẻ kiến thức tại lớp tập huấn
Trong giai đoạn hiện nay, với sự biến đổi phức tạp của mô hình bệnh tật, thêm vào đó, nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ của người dân ngày càng tăng cao đòi hỏi các cơ sở y tế phải không ngừng phát triển kỹ thuật chuyên môn, cung cấp dịch vụ đa dạng, cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại... Như vậy mới có thể giữ được niềm tin, mang lại sự hài lòng cho người bệnh nói riêng và người dân nói chung.
Tại lớp tập huấn, Ts. Bs. Trần Anh Cường – Giám đốc Bệnh viện đã đưa ra “bức tranh” tổng quan về tình hình kinh tế - xã hội trong nước và trên thế giới, những khó khăn, vướng mắc, sự cạnh tranh gắt gao… mà ngành y tế cũng như các Bệnh viện đang phải đối mặt… Qua đó giúp các cán bộ nhân viên nhận thức được tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực quản lý, lãnh đạo để có thể đưa ra những chiến lược phát triển cho khoa/phòng/trung tâm cũng như cho Bệnh viện phù hợp với bối cảnh kinh tế - xã hội, sự thay đổi của mô hình bệnh tật cũng như nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Với bài giảng “Nâng cao năng lực lãnh đạo”, Ts. Bs. Trần Anh Cường đã làm rõ khái niệm “lãnh đạo”, chia sẻ các kiến thức giúp cán bộ nhân viên hiểu thêm về việc nâng cao năng lực lãnh đạo. Trong đó phân tích sâu những phẩm chất, kỹ năng một người lãnh đạo cần có. Và đưa ra những cách thức để nâng cao năng lực lãnh đạo quản lý bao gồm: Hiểu bản thân mình; Sẵn sàng chịu trách nhiệm; Trau dồi kiến thức liên tục; Đưa ra những quyết định hợp lý và kịp thời; Nâng cao những kỹ năng cần thiết…
Trong phần bài giảng về “Phát triển dịch vụ y tế”, Ths. BSCKII. Lê Đức Điệp – Phó Giám đốc Bệnh viện đã phân tích về mong muốn của người bệnh khi đến khám chữa bệnh, những thách thức và cơ hội của Bệnh viện trong giai đoạn hiện nay. Để nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, phát triển bền vững, tối ưu hoá hiệu quả hoạt động, đáp ứng các tiêu chuẩn y tế trong nước và quốc tế, Ths. BSCKII. Lê Đức Điệp cũng đưa ra một số giải pháp cần thực hiện để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, mang lại sự hài lòng cho người bệnh như: Nâng cao kỹ năng giao tiếp, bảo đảm sự công bằng và sự an toàn cho người bệnh…
Quang cảnh lớp tập huấn

Cán bộ nhân viên tham gia lớp tập huấn

Cán bộ nhân viên tham gia lớp tập huấn

Quang cảnh lớp tập huấn
Thông qua lớp tập huấn, đội ngũ cán bộ nhân viên Bệnh viện đã được cập nhật thêm kiến thức, trau dồi kỹ năng lãnh đạo, quản lý. Từ đó nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc hoạch định chiến lược phát triển đúng đắn của Bệnh viện nhằm mang lại trải nghiệm tích cực cho người bệnh, giữ vững và khẳng định uy tín, vị thế của Bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển Uông Bí là Bệnh viện đa khoa hạng I, tuyến cuối của tỉnh Quảng Ninh.
Tổ Công tác xã hội