Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, hướng đến xây dựng môi trường bệnh viện nhân văn, thân thiện và lấy người bệnh làm trung tâm, trong 2 ngày 17 và 18/7/2025, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí đã tổ chức lớp tập huấn “Xây dựng Bệnh viện hạnh phúc trong thời đại mới” với sự tham gia của toàn thể cán bộ, nhân viên y tế trong toàn viện.
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được lắng nghe các về nội dung “Bệnh viện hạnh phúc”, bao gồm các chuyên đề: tạo dựng môi trường làm việc tích cực cho nhân viên y tế, ứng xử nhân văn trong chăm sóc người bệnh, đổi mới phong cách thái độ phục vụ, tăng cường truyền thông nội bộ và xây dựng văn hóa bệnh viện… Các chuyên đề được trình bày bởi Ths.Bs. Mai Xuân Phương, Nguyên phó vụ trưởng Vụ truyền thông – Giáo dục, tổng cục dân số, Bộ Y tế, chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý bệnh viện và chăm sóc khách hàng.
Phát biểu tại buổi tập huấn, Ts.Bs. Trần Anh Cường – Giám đốc bệnh viện nhấn mạnh: “Xây dựng bệnh viện hạnh phúc là mục tiêu đã và đang hướng tới. Để làm được điều đó đòi hỏi mỗi nhân viên y tế cần có sự đồng lòng, thấu hiểu và đổi mới tư duy. Điều đó giúp tạo dựng một một trường y tế thân thiện, nhân viên y tế làm việc hiệu quả hơn; người bệnh tới bệnh viện không những được chữa lành về thể chất mà còn được quan tâm, sẻ chia qua đó tin tưởng vào môi trường điều trị.
Thông qua lớp tập huấn đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ nhân viên y tế để mỗi cá nhân không ngừng hoàn thiện kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm, từ đó góp phần tạo nên hình ảnh một bệnh viện không chỉ hiện đại về chuyên môn mà còn gần gũi, thân thiện và nhân văn, đúng với tinh thần “Bệnh viện hạnh phúc trong thời đại mới”.
Lớp tập huấn cũng là dịp để các nhân viên y tế cùng nhau chia sẻ, thảo luận, đưa ra ý kiến để xây dựng môi trường làm việc tích cực, giảm thiểu áp lực nghề nghiệp, nâng cao sức khỏe tinh thần, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và sự hài lòng của người bệnh.