Nâng cao nghiệp vụ vệ sinh môi trường và kỹ năng giao tiếp ứng xử cho nhân viên hộ lý
Nhằm nâng cao nghiệp vụ vệ sinh môi trường bề mặt cũng như hiệu quả giao tiếp ứng xử cho nhân viên hộ lý, trong 2 ngày 7 và 8/5/2024, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã tổ chức lớp tập huấn quy trình vệ sinh môi trường bề mặt và giao tiếp ứng xử cho nhân viên hộ lý trong toàn Bệnh viện.
Trực tiếp cập nhật các kiến thức về Quy trình vệ sinh môi trường bề mặt, ĐDCKI. Trương Thị Kiều Oanh – Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn đã trang bị kiến thức cho nhân viên hộ lý về nguyên tắc và những quy định trong kỹ thuật vệ sinh môi trường bề mặt; Cách sử dụng hóa chất làm sạch, khử khuẩn; Phân loại, thu gom, vận chuyển chất thải… Đảm bảo môi trường sạch đẹp, an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển các kỹ thuật dịch vụ y tế. Tham gia lớp tập huấn đã giúp nhân viên hộ lý nắm vững các kiến thức, kỹ năng, đảm bảo thực hiện công tác vệ sinh môi trường bề mặt tại Bệnh viện đúng quy định, ngăn ngừa nhiễm khuẩn, giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm trong Bệnh viện.
ĐDCKI. Trương Thị Kiều Oanh – Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn tập huấn quy trình vệ sinh môi trường bề mặt cho nhân viên hộ lý
BSCKII. Nguyễn Thị Ngọc Điệp – Phó Giám đốc Bệnh viện – Phụ trách Trung tâm đào tạo & Chỉ đạo tuyến tập huấn giao tiếp ứng xử cho nhân viên hộ lý
Không chỉ thực hiện nhiệm vụ bảo đảm vệ sinh môi trường trong Bệnh viện, trong quá trình làm việc, nhân viên hộ lý còn tiếp xúc, giao tiếp với người bệnh, người nhà người bệnh. Là giảng viên chia sẻ các kiến thức về giao tiếp ứng xử với nhân viên hộ lý, BSCKII. Nguyễn Thị Ngọc Điệp – Phó Giám đốc Bệnh viện – Phụ trách Trung tâm đào tạo & Chỉ đạo tuyến đã khẳng định, nhân viên hộ lý là mắt xích không thể thiếu trong hoạt động của Bệnh viện, và thái độ giao tiếp ứng xử của nhân viên hộ lý cũng góp phần quan trọng mang lại sự hài lòng cho người bệnh, người nhà người bệnh. Để giúp nhân viên hộ lý nắm được những kỹ năng giao tiếp cơ bản, BSCKII. Nguyễn Thị Ngọc Điệp đã truyền tải 10 lời khuyên trong giao tiếp với người bệnh, trong đó, nhân viên hộ lý cần lưu ý giữ gương mặt tươi cười; giữ dáng vẻ, cử chỉ thân thiện; quan tâm đến yêu cầu của người bệnh; làm cho người bệnh cảm thấy lạc quan hơn… Tại lớp tập huấn, nhân viên hộ lý cũng được giảng viên hướng dẫn những bước cơ bản để tạo nên tác phong, diện mạo thân thiện, lịch sự, mang lại ấn tượng tốt đối với người bệnh, người nhà người bệnh.
Nhân viên hộ lý thảo luận ý kiến tại lớp tập huấn
Nhân viên hộ lý thảo luận ý kiến tại lớp tập huấn
Thông qua lớp tập huấn đã giúp nhân viên hộ lý thu nhận được những kiến thức hữu ích, cần thiết để thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trong Bệnh viện, cũng như thực hành kỹ năng giao tiếp ứng xử phù hợp với người bệnh, người nhà người bệnh. Qua đó không chỉ đảm bảo môi trường Bệnh viện luôn sạch sẽ, an toàn, mà còn nâng cao chất lượng phục vụ, mang lại sự hài lòng cho người bệnh, người nhà người bệnh.
Nhân viên hộ lý tham gia lớp tập huấn
Nhân viên hộ lý tham gia lớp tập huấn
Lớp tập huấn dành cho nhân viên hộ lý trong toàn Bệnh viện
Tổ Công tác xã hội