Xin chào bác sĩ, sắp tới em dự định sinh tại Bệnh viện. Bác sĩ cho em hỏi Bệnh viện có áp dụng phương pháp da kề da và kẹp dây rốn chậm ngay sau sinh không? (25/05/2024)
Trả lời:
Xin chào bác sĩ, sắp tới em dự định sinh tại Bệnh viện. Bác sĩ cho em hỏi Bệnh viện có áp dụng phương pháp da kề da và kẹp dây rốn chậm ngay sau sinh không?
Bác sĩ cho em hỏi em sắp sinh em bé và có mắc virus Viêm gan B. Ở Bệnh viện có huyết thanh viêm gan B cho trẻ sau sinh không ạ?... (10/03/2024)
Trả lời:
Chào bạn, tại Bệnh viện, tất cả trẻ sinh ra đều được tiêm phòng vắc xin viêm gan B. Đặc biệt với trẻ có mẹ mắc viêm gan B thể hoạt động (thể phát triển) hay thể không hoạt động cũng sẽ được tư vấn tiêm phòng 2 mũi: Vắc xin viêm gan B (miễn phí) và kháng huyết thanh viêm gan B...
Bác sĩ cho cháu hỏi khi đi sinh cần mang theo những gì cho mẹ và bé khi vào phòng mổ ạ? Khi bé được sinh ra thì kẹp rốn rồi có phải mua băng rốn nữa không? Và có phải mua sữa non không hay bệnh viện sẽ cấp?... (05/03/2024)
Trả lời:
Chào bạn! Xin thông tin lại với bạn như sau: Khi vào phòng mổ, bạn chuẩn bị cho bé khăn/chăn ủ, tã quấn, tã dán sơ sinh, lót phân su, mũ thóp, áo, bao chân tay; Và bỉm cho mẹ ( khoảng 2-3 miếng). Trước khi vào phòng mổ gia đình sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn cụ thể những đồ cần chuẩn bị cho mẹ và bé bạn nhé...
Cho em hỏi em bị tắc tia sữa 3 hôm rồi đi thông tia sữa có nhanh không? Em sinh được 3 tháng rồi và bị tắc sữa đã 3 ngày. (16/12/2023)
Trả lời:
Chào bạn. Tuỳ từng trường hợp các bác sĩ có thể tư vấn bạn làm siêu âm xem có khối áp xe không. Nếu có bạn sẽ được tư vấn điều trị khối áp xe. Nếu không có khối áp xe, bạn sẽ được tư vấn điều trị tắc tia sữa bằng phương pháp Y học cổ truyền, cụ thể là áp dụng phương pháp châm cứu bạn nhé...
Xin chào bác sĩ! Tôi muốn cắt bao quy đầu nên muốn hỏi quy trình và phòng nào của bệnh viện có thể khám và thực hiện phẫu thuật cho tôi? (03/08/2023)
Trả lời:
Chào bạn! Hẹp bao quy đầu có thể gặp ở mọi lứa tuổi, từ trẻ nhỏ tới người lớn. Khi bị hẹp bao quy đầu, bạn nên đến phòng khám Ngoại thận, tiết niệu- Nam học để bác sĩ khám và tư vấn cụ thể cho bạn...
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người online: 56
  • Tổng truy cập: 21.187.367
Quảng Ninh đột phá trong cải cách hành chính
Cập nhật: 19/05/2020
Lượt xem: 5

Cải cách hành chính được tỉnh Quảng Ninh xác định là một trong 3 khâu đột phá quan trọng trong phát triển KT-XH của địa phương. Thực hiện khâu đột phá này, những năm qua, bằng tư duy đổi mới, những cách làm sáng tạo, sự nỗ lực, quyết tâm không ngừng nghỉ, đã đem đến cho Quảng Ninh nhiều trái ngọt. Theo đó, bộ máy hành chính của tỉnh ngày càng gọn nhẹ, chuyên nghiệp, hướng tới mục tiêu phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách nhanh nhất, tốt nhất.
 

Trụ sở mới khang trang, hiện đại của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ninh được hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

“Ngôi sao” cải cách

Từ năm 2012, Quảng Ninh bắt tay vào triển khai Dự án Xây dựng mô hình chính quyền điện tử. Trong đó, dấu ấn đầu tiên của sự đột phá, tiên phong chính là việc từng bước xây dựng, hoàn thiện quy trình hoạt động của Trung tâm hành chính công cấp tỉnh, 13 địa phương và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả hiện đại tại các xã, phường, thị trấn để giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Đây là mô hình duy nhất ở Quảng Ninh đã được Thủ tướng Chính phủ cho thí điểm thành lập theo Quyết định số 1831/QĐ-TTg ngày 28/10/2015. Đến nay, đã có tổng số hơn 1.400 TTHC được đưa vào thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Gần 100% TTHC thuộc thẩm quyền của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh thực hiện theo nguyên tắc “4 tại chỗ”; 22 sở, ngành, đơn vị trực thuộc sử dụng con dấu thứ 2 tại trung tâm để giải quyết TTHC theo nguyên tắc “5 tại chỗ”.

Với mô hình đột phá này, thời gian giải quyết TTHC tại Quảng Ninh được cắt giảm trung bình 40-60% so với thời gian quy định của Trung ương; thời gian giải quyết, trả kết quả đúng hạn và trước hạn đạt 99,9%, trong đó trước hạn đạt 25,7%, chỉ có 0,01% hồ sơ bị quá hạn.

 


Hoạt động hiệu quả của các trung tâm hành chính công, hệ thống thành phần của Chính quyền điện tử tỉnh đã mang lại nhiều "trái ngọt" cho Quảng Ninh.

 

Quảng Ninh cũng hoàn thiện, bổ sung các dịch vụ hỗ trợ tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính như: Tin nhắn SMS tự động miễn phí thông báo tình trạng hồ sơ; các dịch vụ hỗ trợ tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC như thu phí, lệ phí ngay tại trung tâm; tổng đài 1900558826 hỗ trợ giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân được kết nối từ tổng đài Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh với các đầu số hỗ trợ từ 13 trung tâm hành chính công địa phương; TTHC trực tuyến mức độ 3, 4 đạt gần 85% ở cấp tỉnh và 73% ở cấp huyện... Cách làm này không những giúp minh bạch hóa quá trình giải quyết TTHC, giúp giảm thủ tục, giảm thời gian, giảm chi phí cho nhà đầu tư và nhân dân, mà còn tạo điều kiện để người dân, doanh nghiệp tham gia giám sát hiệu quả thực thi nhiệm vụ của cơ quan nhà nước, phần nào hạn chế được sự nhũng nhiễu, gây phiền hà cho cá nhân, tổ chức trong việc giải quyết TTHC tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Tính riêng trong quý I/2020, dù phần lớn thời gian mọi hoạt động KT-XH đều bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, nhưng riêng Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh vẫn tiếp nhận, giải quyết hơn 13.800 hồ sơ TTHC với tỷ lệ giải quyết đúng và trước hạn đạt 99,9%, trong đó có 4.800 hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết bằng hình thức trực tuyến. Trung tâm cũng đã tiếp nhận, xử lý gần 1.700 cuộc gọi hỗ trợ, tư vấn qua tổng đài 1900558826; gửi hơn 36.000 tin nhắn SMS tự động miễn phí thông báo tình trạng hồ sơ cho tổ chức, người dân; tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua đường bưu chính đối với hơn 1.200 hồ sơ; cập nhật hơn 2.800 kết quả bằng chữ ký số lên trang http://dichvucong.quangninh.gov.vn...

 


Đoàn công tác Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ khảo sát việc triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

 

Đáng chú ý, Quảng Ninh cũng là tỉnh tiên phong trên cả nước trong việc quy định áp dụng chữ ký số trong trả kết quả giải quyết TTHC dưới dạng văn bản điện tử tại trung tâm hành chính công các cấp và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả hiện đại cấp xã. Quảng Ninh cũng nằm trong số ít các địa phương đã triển khai sử dụng chứng thư số rộng rãi; liên thông quản lý văn bản tới 100% các cơ quan đảng, hành chính, đơn vị sự nghiệp các cấp trên địa bàn tỉnh; đứng top đầu Việt Nam trong việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giải quyết TTHC và luân chuyển văn bản điện tử 4 cấp. Tính đến ngày 18/5/2020, Quảng Ninh đã trao đổi 8.679.125 văn bản điện tử giữa 713 đơn vị trên địa bàn...

Nhìn vào bảng xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) những năm vừa qua, không khó để nhận ra sự bứt phá ngoạn mục của Quảng Ninh. Chỉ trong 5 năm, tỉnh đã tăng 22 bậc, từ chỗ xếp thứ 19 vào năm 2012 và thứ 23 vào năm 2013 đến vị trí quán quân trong 2 năm liên tiếp 2017 - 2018. Riêng năm 2018, với 89,06 điểm, Quảng Ninh ghi dấu ấn với các chỉ số thành phần ấn tượng, như: Chỉ số cải cách thủ tục hành chính đạt 12,96/13 điểm, đứng thứ 1/63 (là tỉnh duy nhất đạt điểm gần như tuyệt đối trong chỉ số này); chỉ số chỉ đạo điều hành cải cách hành chính đạt 8,5/9 điểm, đứng thứ 3/63; chỉ số cải cách tổ chức bộ máy đạt 10,4/12 điểm, đứng thứ 3/63; chỉ số cải cách tài chính công đạt 10,71/12,5 điểm, đứng thứ 4/63; chỉ số hiện đại hóa hành chính đạt 11,85/13,5 điểm, đứng thứ 4/63; chỉ số tác động của cải cách hành chính đến người dân, tổ chức và phát triển kinh tế - xã hội đạt 14,47/16,5 điểm, đứng thứ 4/63...

 


Hệ thống Chính quyền điện tử tỉnh đang tiếp tục được hoàn thiện, với mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo sự thành công và hiệu quả hoạt động.

Hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp

Với mục tiêu “Lấy sự hài lòng của doanh nghiệp, người dân làm thước đo hiệu quả công việc”, bên cạnh việc tích cực cải cách TTHC, Quảng Ninh xác định cần có sự đổi mới mạnh mẽ trong việc định lượng, đo lường đánh giá một cách thực chất, khách quan các kết quả đạt được về nội dung, mục tiêu cải cách. Trên tinh thần đó, ngày 17/8/2018, UBND tỉnh đã phê duyệt đề án Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Quảng Ninh (SIPAS), giai đoạn 2018-2020. Nội dung khảo sát tập trung vào các yếu tố: Tiếp cận dịch vụ HCC của cơ quan hành chính nhà nước; thủ tục hành chính; công chức trực tiếp tiếp nhận và giải quyết TTHC; kết quả cung ứng dịch vụ HCC; tiếp nhận, giải quyết ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị.

Qua mỗi năm, trong đánh giá các Bộ chỉ số này đều có những điểm mới, nhằm phản ánh được khách quan hơn, sát thực tế hơn. Gần đây nhất, đầu năm 2019, cùng với 20/20 sở, ban, ngành, 14/14 địa phương, lần đầu tiên tỉnh công bố kết quả SIPAS 2018 đối với 3/6 cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là lần đầu tiên tỉnh thực hiện tích hợp điểm SIPAS vào kết quả đánh giá PAR Index. Theo kết quả được công bố, trong bảng điểm SIPAS 2018, tỷ lệ đánh giá hài lòng chung đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trong toàn tỉnh là 93,11%. Trong đó, các sở, ban, ngành có tỷ lệ đánh giá hài lòng chung là 92,18%; UBND các huyện, thị xã, thành phố nhận được tỷ lệ đánh giá hài lòng là 92,50%; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh có tỷ lệ đánh giá hài lòng là 94,66%.

 


Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tận tình hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính.

 

Để người dân có thể đánh giá một cách khách quan cho các nội dung thành phần của SIPAS, các đơn vị đã triển khai đồng bộ các cách thức khảo sát, như: Phát phiếu khảo sát; qua hòm thư góp ý; đánh giá qua hệ thống mạng internet tại địa chỉ website: dichvucong.quangninh.gov.vn… đồng thời thí điểm triển khai ứng dụng điện thoại thông minh. Với cách triển khai này, Quảng Ninh đã quan tâm, tạo điều kiện thực tế cho người dân, doanh nghiệp đóng góp tiếng nói và thực thi vai trò giám sát các hoạt động điều hành kinh tế của tỉnh, sự phục vụ của chính quyền, cơ quan quản lý nhà nước. Qua đó góp phần quan trọng trong hoàn thiện thể chế hành chính nhà nước, thúc đẩy phát triển KT-XH trên địa bàn.

Để có được kết quả tích cực trên, điều mà cả hệ thống chính quyền Quảng Ninh làm được trong những năm gần đây, đó là “dám nhìn thẳng sự thật”, tập trung cải cách hành chính toàn diện với quyết tâm thực hiện thành công nhiều mô hình, cách làm chưa có tiền lệ. Từ đó, tỉnh đã tìm ra cách để “truyền lửa” cải cách từ cấp tỉnh xuống các sở, ban, ngành và địa phương; chủ động để các địa phương “thi đua” lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm mục tiêu của mọi sự phục vụ. Mà kết quả rõ nhất chính là việc tỷ lệ đánh giá hài lòng chung đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trong toàn tỉnh đã đạt trên 93% trong năm qua.

Hoạt động tại Trung tâm Hành chính công TP Uông Bí được giám sát qua hệ thống camera.
 

Xây dựng chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở theo hướng chính quyền điện tử, phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, đặc biệt nhất là lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo chất lượng hoạt động vẫn đã, đang và sẽ là một trong những mục tiêu xuyên suốt, được tỉnh quyết tâm, dồn lực thực hiện trong suốt thời gian qua. Nền hành chính “phục vụ, phục vụ hơn nữa” chắc chắn sẽ tiếp tục là điểm sáng nổi bật trong sự phát triển ngày một nhanh, mạnh và không kém phần bền vững của Quảng Ninh.

Được biết, sáng 19/5, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) năm 2019 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2019 (SIPAS). Tin tưởng với những cố gắng, nỗ lực đã thực hiện thời gian qua, Quảng Ninh sẽ tiếp tục giữ vững quán quân PAR Index và vươn lên đạt kết quả cao hơn với Chỉ số SIPAS.

 

Theo dichvucong.quangninh.gov.vn

Các bài viết khác
Thông báo số 1114/TB-BVVNTĐ ngày 16/02/2024 về việc thực hiện chính sách thu hút bác sĩ về làm việc tại Bệnh viện theo Nghị quyết số 28/2023/NQ-HĐND ngày 8/12/2023 của Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh(72 lượt xem)Quyết định số 1821/QĐ-BVVNTĐ ngày 05/07/2024 về việc công bố công khai dự toán thu chi ngân sách Quý 2 năm 2024(93 lượt xem)Văn bản số 1727/BVVNTĐ-TTĐT&CĐT ngày 27/06/2024 về việc xin phép đăng ký danh sách người thực hành khám bệnh, chữa bệnh(134 lượt xem)Văn bản số 1704/BVVNTĐ-TCCB ngày 26/06/2024 về việc xin phép đăng ký danh sách người thực hành khám bệnh, chữa bệnh(86 lượt xem)Thông báo số 1528/TB-BVVNTĐ về việc lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản(151 lượt xem)Quyết định số 550/QĐ-SYT ngày 13/5/2024 của Sở Y tế về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu thuốc generic(101 lượt xem)Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy(16.402 lượt xem)Luật An toàn, vệ sinh lao động(6.252 lượt xem)Thanh toán chi phí khám chữa bệnh qua mã QR code động: Nhanh chóng, chính xác(5 lượt xem)Quyết định số 932/QĐ-BVVNTĐ v/v công bố công khai dự toán thu chi ngân sách Quý 1 năm 2024(173 lượt xem)Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí vinh dự nhận bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ninh trong công tác cải cách hành chính(2 lượt xem)Danh sách tài liệu truyền thông dinh dưỡng trong Chương trình Mục tiêu Quốc gia Giảm nghèo bền vững năm 2023(104 lượt xem)Báo cáo tự kiểm tra, đánh giá chất lượng Bệnh viện năm 2023(355 lượt xem)Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở(341 lượt xem)Yêu cầu báo giá số 145/2023/VT-TBYT thẩm định giá dây nội soi tiêu hóa(440 lượt xem)Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam 9/11/2023(389 lượt xem)Báo cáo tự kiểm tra, đánh giá chất lượng Bệnh viện 6 tháng đầu năm 2023(378 lượt xem)Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2023(583 lượt xem)Ngành Y tế Quảng Ninh: Nỗ lực thực hiện cải cách hành chính(5 lượt xem)Nghị định số 146/2018/NĐ-CP(2.540 lượt xem)Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 16/12/2019 của Thành Ủy Uông Bí về phương hướng, nhiệm vụ năm 2020(2.302 lượt xem)Quyết định số 1699/QĐ-BYT của Bộ Y tế ban hành ngày 07/5/2019 phê duyệt bổ sung Danh mục 4.724 kỹ thuật(2.670 lượt xem)Công văn số 04-CĐ/BCĐ ngày 14/8/2018(3.351 lượt xem)Thông tư 40/2015/TT-BYT(4.223 lượt xem)Nghị định số 105/2014/NĐ-CP(1.460 lượt xem)Luật Bảo hiểm Y tế(4.896 lượt xem)Luật Người cao tuổi(3.874 lượt xem)Luật Hôn nhân và Gia đình(8.537 lượt xem)Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em(6.925 lượt xem)Luật Bình đẳng giới(3.451 lượt xem)Luật Phòng, chống Bạo lực Gia đình(3.457 lượt xem)Thông tư hướng dẫn thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Gia đình Việt Nam(2.947 lượt xem)Quyết định về Ngày Gia đình Việt Nam(2.657 lượt xem)Nghị định 79/2014/NĐ-CP(2.259 lượt xem)Quyết định số 5512/QĐ-BYT ngày 08/12/2017 của Bộ Y tế phê duyệt bổ sung Danh mục 326 kỹ thuật(2.348 lượt xem)Quyết định số 3638/QĐ-BYT ngày 15/7/2016 của Bộ Y tế(5.041 lượt xem)Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ Y tế(7.607 lượt xem)Thông tư số 07/2014/TT-BYT ngày 25/02/2014 của Bộ Y tế(7.421 lượt xem)Hướng dẫn số 19-HD/BTGTW ngày 17/11/2016 của Ban Tuyên giáo Trung ương(3.409 lượt xem)Hướng dẫn số 18-HD/BTGTW ngày 10/11/2016 của Ban Tuyên giáo Trung ương(2.441 lượt xem)Kế hoạch phát triển Bệnh viện giai đoạn 2016 - 2020(2.278 lượt xem)Quyết định số 4300/QĐ-BYT của Bộ Y tế ban hành ngày 09/8/2016 phê duyệt bổ sung Danh mục 156 kỹ thuật(2.360 lượt xem)Luật phòng, chống tác hại thuốc lá(1.921 lượt xem)Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013(2.591 lượt xem)Luật phòng cháy chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật PCCC(3.738 lượt xem)Luật an toàn, vệ sinh lao động(0 lượt xem)Quyết định số 5169/QĐ-BYT của Bộ Y tế ban hành ngày 15/12/2014 phê duyệt Danh mục 9.313 kỹ thuật(2.971 lượt xem)Quyết định số 2214/QĐ-BYT do Bộ Y tế ban hành ngày 22/6/2010 về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Bệnh viện đến năm 2020 định hướng đến 2030(1.843 lượt xem)Điều lệ hoạt động bệnh viện(4.571 lượt xem)Quyết định về việc phê duyệt kế hoạch triển khai cơ sở y tế "Xanh - Sạch - Đẹp"(2.988 lượt xem)
Bệnh viện việt nam - Thụy điển uông bí
  • Địa chỉ: Đường Tuệ Tĩnh, Phường Thanh Sơn, Thành phố Uông Bí, Quảng Ninh
  • Điện thoại: 02033.854038
  • Fax: 02033.854190
  • Website: www.vsh.org.vn
Bản quyền thuộc về Vsh.org.vn
Thiết kế website    SEO -  Tất Thành
BẢN ĐỒ ĐƯỜNG ĐI
MẠNG XÃ HỘI
FANPAGE FACEBOOK